วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ผู้การฯลำปางนำตัวคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ ร้านเซ่เว่นฯ ไปทำแผน หลังขึ้นรถไฟหลบหนีไป กทม. แต่ถูกรวบตัวได้ที่นครสวรรค์

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          วันที่ 28 ส.ค.63 ที่ บริเวณร้านสะดวกซื้อชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ด้านข้างสถานศึกษาเอกชนชื่อดัง ถนนพหลโยธิน ต.ชมพู อ.มือง จ.ลำปาง   พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.เขลางค์นคร พ.ต.ท.วีระชาติ บ่อคำ รอง ผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร และร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง คือ นายมนต์ชัย สิงห์สวัสดิ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/80 ซ.พหลโยธิน แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพทุกขั้นตอน หลังจากก่อเหตุชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 ส.ค.63 เวลาประมาณ 03.05
          โดยเริ่มทำแผนตั้งแต่ ครั้งแรกที่ผู้ต้องหามาสุ่มด้านข้างร้านสะดวกซื้อ เพื่อเตรียมก่อเหตุ จากนั้น เริ่มก่อเหตุตั้งแต่เดินเข้าไปในร้านและก่อเหตุชิงทรัพย์ก่อนที่จะหลบหนีไป ซึ่งใช้เวลาทำแผนอย่างละเอียดกว่าครึ่งชั่วโมง จากนั้นได้คมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำที่ สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

           สำหรับเหตุการณ์ชิงทรัพย์เมื่อวันที่ 13 ส.ค.63  ศูนย์วิทยุรับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชาย ไม่ทราบอายุ แต่งกายชุดดำปิดบังใบหน้า เดินเข้าร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ พร้อมถือถุงสีขาวห่อหุ้มด้วยวัตถุไม่ทราบว่าเป็นอาวุธ หรือสิ่งใด พูดข่มขู่พนักงานหญิง ให้ส่งมอบเงิน เมื่อพนักงานได้ ยินจนพนักงาน ได้ส่งเงินให้คนร้าย 4,771.25 บาท แล้วหลบหนีไป ต่อมา จากการสืบสวนของชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร และ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เมื่อวันที่ 18 ส.ค 63 พบบุคคลลักษณะ คล้ายบุคคลในภาพกล้องวงจรปิด ชื่อว่า นายจิ๋ว เป็นคนนอกพื้นที่ได้มาเช่าพักอาศัยอยู่ในชุมชนศรีปงชัย อยู่ใกล้ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว และพบว่าขัดสนเรื่องเงิน จึงได้สืบสวนและออกติดตามหานายจิ๋ว และทราบชื่อจริงว่า นายมนต์ชัย สิงห์สวัสดิ์ อายุ 53 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์ เลขที่ 8/80 ซ.พหลโยธิน แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. ได้เช่าพักอาศัยบ้านเลขที่ 80/1 ซ.ศรีปงชัย ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ. ลำปาง ได้เชิญ นายมนต์ชัยฯ มาเพื่อซักถามปากคำและตรวจค้นบ้านพัก ก่อนทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้พบรองเท้าสีดำหุ้ม ปลายเท้าที่มีลักษณะคล้ายรองเท้าของคนร้านที่ก่อเหตุ จึงยึดไว้ตรวจสอบ ในการซักถามปากคำนายมนต์ชัยฯได้ให้การปฏิเสธ ขณะที่ผู้เสียหายได้รับฟังเสียงของนายมนต์ชัยฯ ยืนยันว่ามีลักษณะ และน้ำเสียงคล้ายคนร้ายที่ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามติดต่อนายมนต์ชัย แต่ไม่สามารถติดต่อได้เมื่อตรวจสอบบ้านของนายมนต์ชัยได้หลบหนีไป จึงได้ออกหมายจับนายมนต์ชัยเพื่อดำเนินคดี


          และในวันที่ 26 ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ สืบทราบว่านายมนต์ชัยฯ เดินทางไปที่ อ.ผาชี จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ทุกสายในการสกัดจับนายมนต์ชัย จนสืบทราบว่า นายมนต์ชัย ได้ซื้อตั๋วรถไฟ จากสถานีดอนเมือง กทม. ไป สถานีหัวดง จ.พิจิตร และสามารถสกัดจับกุมได้ที่สถานีรถไฟนครสวรรค์
          จากการสอบถาม นายมนต์ชัย ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ก่อเหตุจริงและเป็นบุคคลในภาพกล้องวงจรปิดจริง และให้การรับ สารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยเมื่อวันที่ 20 ส.ค.2563 ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จาก จ.ลำปาง มุ่งสู่ จ.พิจิตร และได้ขึ้นรถไฟ จากจ.พิจิตร ไป กทม. เพื่อไปหาแฟนสาว และเมื่อวันที่ 26 ส.ค.2563 ได้ขึ้นรถไฟ จากสถานีดอนเมือง กทม. ไป สถานีหัวดง จ.พิจิตร เพื่อกลับไปหามารดาของตน และหวังจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จ.ลำปาง แต่มาถูกจับเสียก่อน
            ทั้งนี้ พบว่าร้านสะดวกซื้อดังกล่าวเตรียมย้าย ปิดสาขาที่เกิดเหตุแห่งนี้และเตรียมย้ายไปสถานที่แห่งใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในเร็วๆนี้แล้ว หลังจากที่เปิดร้านมาถูกคนร้ายก่อเหตุมาถึง 2 ครั้ง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์