วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2564

รอปลอด “โควิด-19”เมื่อไรไปเที่ยวกัน ท่องเมืองเชียงใหม่ไปนอน“รวิสรา วิลล่า รีสอร์ท”


จำนวนผู้เข้าชม visitor counter


ถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วปล่อยวางโปรแกรมการท่องเที่ยวสัมผัสอากาศเย็นสบายของภาคเหนือช่วงนี้ให้ผ่านเลยไปสักระยะ ด้วยการกักตัวเองอยู่บ้าน เพื่อเป็นการช่วยกันป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาเล่นงานประชาชนคนไทยอีกครั้ง...จุดนี้ขอส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน

 

และถึงแม้ว่าในวันนี้เราจะออกเดินทางเที่ยวไม่ได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะส่องหาข้อมูลเก็บเอาไว้ในวันที่ทุกอย่างพร้อมไม่ได้ซะหน่อยจริงมั้ย,,,,,เอาเป็นว่าสัปดาห์นี้ขอปักธงลงที่กลางเมืองเชียงใหม่



ก่อนจะออกไปสัมผัสบรรยากาศชิลๆ ของเมืองเชียงใหม่ เรามาว่ากันที่โรงแรมเก๋ๆ อยู่ในทำเลเสะดวกสบายอย่าง “รวิสรา วิลล่า รีสอร์ท” มีตกแต่งสไตล์ล้านนาร่วมสมัย ในบรรยากาศสวนร่มรื่น เงียบสงบ ได้รับการสร้างสรรค์ด้วยความใส่ใจให้คุณได้สัมผัส บ้านพักแบ่งเป็นหลังพร้อมระเบียงส่วนตัว ท่ามกลางสวนหย่อมที่ทำให้บรรยากาศร่มรื่นเอามากๆ สำคัญสะอาด กว้างขวาง ตกแต่งสวย แสงสว่างเพียงพอ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือในพื้นที่ส่วนกลาง และเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและเป็นไปตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขในช่วงโควิด-19 จึงมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพักและ มีการดูแล สุขอนามัยพื้นฐาน ป้องกันโรค และที่เด็ดในเด็ดคือโรงแรมนี้เข้าร่วม "โครงการเราเที่ยวด้วยกัน" ด้วยนะเออ

 

คราวนี้ก็มาว่ากันที่สถานที่น่าสนใจให้ออกไปเที่ยวชมและสัมผัสบรรยากาศเชียงใหม่กันบ้าง ประเดิมสถานที่แรกซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนักเพียง 6 กิโลเมตรเศษๆ กับ “วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร” หรือ “วัดโชติการาม” เป็นสถานที่ประดิษฐานเจดีย์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นพระอารามหลวงเก่าแก่ของเชียงใหม่ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ที่ถนนพระปกเกล้า มีบริเวณกว้างขวาง ที่สำคัญเพราะวัดนี้เป็นวัดที่ชาวเชียงใหม่ศรัทธากันมากๆ และเป็นที่ตั้งศาลหลักเมืองของเชียงใหม่ หรือเรียกกันว่า หออินทขิล อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และมีความสำคัญต่อชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก

 


จังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ และยังถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีวัดมากมาย ในบรรดาวัดนับสิบนับร้อยนั้นมีหลายวัดที่เป็นสถานที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเชียงใหม่เป็นครั้งแรก หนึ่งในนั้นคือ “วัดพระสิงห์” หรือ “วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร” ตั้งอยู่ในบริเวณคูเมืองเชียงใหม่ ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ เป็นประดิษฐานพระสิงห์ (พระพุทธสิหิงค์พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงใหม่และแผ่นดินล้านนา พระพุทธรูปเป็นศิลปะเชียงแสนรู้จักกันในชื่อ "เชียงแสนสิงห์หนึ่ง"....และแน่นอนอยู่ในรัศมีที่ไม่ไกลจาก “รวิสรา วิลล่า รีสอร์ท” มากนัก

 


พาเข้าวัดสำคัญของชาวเชียงใหม่ไปแล้วสองแห่ง คราวนี้มาเอาใจสายอาร์ตกันสักหน่อย เพราะห่างจากโรงแรมไปเพียง 6 กิโลเมตรกว่าๆ จะได้พบกับ “พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ อาร์ท อิน พาราไดซ์ เชียงใหม่” เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพวาดลวงตา (Illusion Art Museum) แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ นำเสนอศิลปะภาพวาดลวงตา หรือ Illusion Art ศิลปะการวาดภาพที่อาศัยเทคนิค และความเชี่ยวชาญในการวาดภาพลงบนพื้นผิวเรียบให้กลายเป็น ภาพ 3 มิติ” และให้ความรู้สึกที่เหมือนจริง ก่อตั้งโดยชาวเกาหลี คุณ จาง กิว ซ็อก (Jang Kyu Suk) และสร้างสรรค์ภาพวาดโดยจิตรกรระดับมืออาชีพจากประเทศเกาหลีทั้งหมด 14 ท่าน ภาพวาดภายในพิพิธภัณฑ์กว่า 130 ภาพ แบ่งออกเป็น 6 โซน คือ โซนโลกใต้ท้องทะเล, โซนสัตว์ป่า, โซนคลาสสิกอาร์ต, โซนตะวันออก, โซนอียิปต์โบราณ และ โซนศิลปะเหนือจริง-สัตว์โลกล้านปี 

 


และระยะทางจาก “รวิสรา วิลล่า รีสอร์ท” ไม่เกิน 5 กิโลเมตร มีแหล่งช้อปปิ้งในตำนานอย่าง เชียงใหม่ไนท์บาซาร์” เป็นแหล่งช้อปปิ้งกลางคืนที่มีชื่อเสียงของเชียงใหม่และมีมานานหลายปีแล้ว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ที่มาเที่ยวและซื้อของกันที่นี่ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่นี่มีขายสินค้าหลากหลายตลอดสองข้างทาง เช่น สินค้าพื้นเมือง เสื้อผ้า เครื่องเงิน ภาพวาด รองเท้า ผ้า กระเป๋าเดินทาง ของที่ระลึก ส่วนของกินมีร้านอาหารนานาชาติมากมาย มีศูนย์อาหาร มีลานเบียร์ มีลานงานแสดง มีบริการนวด สปา เป็นต้น แม้ว่าปัจจุบันนักท่องเที่ยวจะนิยมไปเดินช้อปปิ้งที่ถนนคนเดินวัวลาย และถนนคนเดินท่าแพ มากกว่าแต่ “เชียงใหม่ไนซ์บาซาร์” ก็ยังมีมนต์ขลังให้กลับไปซึมซับบรรยากาศเก่าๆ ได้ไม่จืดจาง

 



อีกหนึ่งหมุดหมายที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดไปถ่ายรูปเช็คอินท์ และอยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก คือ “ประตูท่าแพ” ถ้าไม่มาก็ไม่ถึงเชียงใหม่ เป็นจุดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพเดินผ่านฝูงนกพิราบที่บินผ่านตัวไปมา หรือแนบพิงอิงกำแพงอิฐสีส้มและประตูสวยงามที่มีเก่าแก่และมีความขลัง โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็นที่มีแสงส่องกระทบลงมาบริเวณกำแพง จะสวยงามมาก  บริเวณรอบกำแพงตกแต่งดี ดูโล่งสะอาดตา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คุณสาวๆมักแต่งตัวมาเพื่อถ่ายรูปที่จุดนี้ ประตูท่าแพ เป็นประตูเมืองเพียงแห่งเดียวที่มีบานประตู และเป็นจุดตั้งต้นของถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ อีกทั้งยังเป็นลานจัดกิจกรรมประเพณีต่างๆ ของเมืองเชียงใหม่

 

เข้าใจว่าตอนนี้กำลังกังวลใจเรื่องการเดินทางอยู่ใช่มั้ย??? คลายความวิตกไปได้เลย เพราะ รวิสรา วิลล่า รีสอร์ท” อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่เพียง 15 นาทีเท่านั้น อ่อ!!!! สำหรับคนที่มีรถส่วนตัวก็จะสะดวกยิ่งขึ้น เพราะที่พักซ่อนตัวอยู่ซอยติดกับโรงเรียน ท่าศาลา ด้านหลังวัดศรีบัวเงิน ประมาณ 500 เมตร แต่ในรายที่ชื่นชอบการออกแรงย่ำเท้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้วล่ะก็ ระยะทางแค่นี้ย่อมไม่ใช่อุปสรรค หรือถ้าไม่มีรถอีกทั้งยังไม่นิยมออกกำลังขา ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกคือ โรงแรมยังมีบริการรถรับส่งไปยังไนต์บาซาร์และพรอมเมนาดารีสอร์ทมอลล์อีกด้วย เรียกได้ว่า เอาใจขาเที่ยวสุดๆ

 

.....พอหอมปากหอมคอกันไปสำหรับข้อมูลแหล่งที่พักชิลๆ และแหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองเชียงใหม่...ถึงอยากจะสะพายกระเป๋าออกเที่ยวสักแค่ไหน ตอนนี้คงต้องขอให้อดใจรอเวลาอีกสักหน่อยให้คลายจากภาวะโควิด แล้วเราจะออกไปพิชิตจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวด้วยกัน...สุดท้ายนี้ขอให้ท่านผู้อ่านลานนาโพสต์สุขภาพร่างกายแข็งแรงปลอดภัยจากเชื้อโรคร้ายด้วยค่ะ

กอบแก้ว แผนสท้าน...เรื่อง

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์