วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2564

พลเมืองดีพบหนุ่มล้มกลางถนน ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ฟื้นสัญญาณชีพได้

หนุ่มมาวิ่งออกกำลังกาย เป็นลมล้มพับหัวฟาดพื้นหายใจรวยริน พลเมืองดีมาพบช่วยปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้ ก่อนเรียกกู้ภัยมานำส่งโรงพยาบาลด่วน 

        เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 10 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายรายหนึ่งนอนหมดสติอยู่ริมถนนเลียบคันคลองชนประทาน บ้านศาลาดอน หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เรียกไม่รู้สึกตัว หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางไปให้การช่วยเหลือ 

         โดยในที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีเป็นนักปั่นจักรยาน ที่มีความรู้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน กำลังปั้มหัวใจช่วยเหลือ ชายหนุ่มอายุระหว่าง 25-30 ปี  ไม่ทราบชื่อ เนื่องจากไม่มีเอกสารหลักฐานติดตัวแต่อย่างใด หลังมีชาวบ้านมาพบนอนหมดสติข้างถนนสภาพนอนหงายศีรษะมีบาดแผลเลือดไหลสภาพหายใจรวยริน โดยพลเมืองได้พยายามพลัดเปลี่ยนกันปั้มหัวใจ จนผู้ป่วยรายนี้พื้นกลับมาหายใจได้บ้าง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ จะได้เข้ามาทำการ CPR ปั้มหัวใจและให้ออกซิเจน และนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นรถกู้ภัยแล้วรีบนำส่งไปรักษาตัว โดยได้เปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยกับรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน เนื่องจากผู้บาดเจ็บรายนี้แม้จะหายใจได้แล้ว แต่ยังไม่รู้สึกตัวอาการสาหัส 
      จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ที่มาพบชายคนดังกล่าว ให้การว่า ขณะขับรถจักรยานยนต์ไปธุระและขับผ่านมาเส้นทางดังกล่าว ก็ได้มาเจอร่างผู้บาดเจ็บนอนอยู่ข้างถนนตอนแรกคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบตะโดนขอความช่วยเหลือ ระหว่างนั้นเองมีนักปั่นจักรยานออกกำลังกายในเส้นทางดังกล่าวผ่านมาพบเจอ จึงได้เข้าให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจทันที จากนั้นได้จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งระหว่างรอก็ได้ทำการปั้มหัวใจนานเกือบ 10 นาที จนผู้บาดเจ็บเริ่มหายใจได้มากขึ้น แต่ยังไม่ได้สติ กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งรักษา
        ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน เพราะชาวบ้านไม่รู้จัก อีกทั้งผู้บาดเจ็บไม่พกเอกสารหลักฐานใดในตัว คาดว่าได้ออกมาวิ่งออกกำลังกายคนเดียวในช่วงเช้า แล้วเกิดหัวใจล้มเหลวหรือสาเหตุอื่นๆ จึงล้มลงหัวฟาดพื้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้ติดตามหาญาติต่อไป 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์