วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2564

บรรยากาศงานเทศกาลดอกเสี้ยวบานบ้านป่าเหมี้ยง คึกคัก นักท่องเที่ยวเก็บภาพสวยงาม ดอกเสี้ยวบานสะพรั่ง


จำนวนผู้เข้าชม blog counter


วันที่ 6 มี.ค.64 ที่ลานดอกเสี้ยวบานบ้านป่าเหมี้ยง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง นำคณะนักท่องเที่ยวจาก จ.เชียงใหม่ กว่า 50 คน เข้าเที่ยวชมและบันทึกภาพความสวยงามของดอกเสี้ยว หรือดอกชงโคป่า ที่กำลังบานสะพรั่ง โดยจังหวัดลำปาง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง อำเภอเมืองปาน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อบต.แจ้ซ้อนและชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง กำหนดจัดงานเทศดาลดอกเสี้ยวบาน ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 64 นี้






ชาวชุมชนบ้านป่าเหมี้ยงพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและแขกแก้วมาเยือนกับงาน “เทศกาลดอกเสี้ยวบานที่หมู่บ้านป่าเหมี้ยง” ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านวิถีวัฒนธรรมและธรรมชาติกลางหุบเขา ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคมของทุกปี ต้นดอกเสี้ยวป่า (ดอกเสี้ยวขาวหรือดอกชงโคป่า) ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติจำนวนมากจะบานสะพรั่งพร้อมกันทั้งผืนป่า เป็นอีก Unseen ธรรมชาติที่รังสรรค์จนกลายเป็นอีกพื้นที่เป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่วางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวมายังชุมชนบ้านป่าเหมี้ยงแห่งนี้





โดยพิธีเปิดงาน ช่วงเวลา 17.00 น. วันที่6 มีนาคม 2564 ณ หมู่บ้านป่าเหมี้ยง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ประกอบด้วย การแสดงสืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีวิถีไทย วิถีม้ง การแสดงดนตรีพื้นเมือง การแสดงระบำไทลื้อ การแสดงวิถีชีวิตรำเก็บเหมี้ยง กิจกรรม Workshop เกี่ยวกับใบชา กาแฟ ตลอดจนออกร้านค้าผลิตภัณฑ์ OTOP จากภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวบ้าน




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์