วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564

อบจ.ลำปางเตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนาม รองรับการพักฟื้นผู้ป่วยโควิด-19ของจังหวัดลำปาง



จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางพร้อมคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการนำนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง และนายแพทย์พงษ์ศักดิ์  โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปางและคณะเจ้าหน้าที่สำรวจดูความพร้อมภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เพื่อเตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระลอก 3 ของจังหวัดลำปาง



นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวว่า  อบจ.ลำปางมีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้  ซึ่งอาคารแห่งนี้ได้มีการปรับปรุงสถานที่ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ในรอบที่ผ่านมา  หากสถานการณ์มีความรุนแรงและต้องการใช้สถานที่ก็พร้อมที่จะเปิดโรงพยาบาลสนาม ขณะนี้รอเพียงการนำเตียงเข้ามาเสริมรวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จำเป็น  โดยผู้ที่เข้ามาพักคือผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาตัวจากโรงพยาบาลแล้ว มีอาการใกล้หาย ซึ่งจะเข้ามาพักฟื้นที่โรงพยาบาลสนามประมาณ 4-7 วัน ก่อนกลับบ้าน



โรงพยาบาลสนามภายในองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางสามารถรองรับผู้ป่วยที่จะเข้ามาพักฟื้นได้ประมาณ 80 คน โดยมีความพร้อมทั้งด้านสาธารณูปโภค ไฟฟ้า แสงสว่าง เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ สถานที่สะอาด และมีความสะดวก จึงมีศักยภาพความพร้อม สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง 








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์