วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564

กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.ลำปาง และ รพ.ลำปาง เข้าสอบประวัติและตรวจเก็บตัวอย่างหลังโพรงจมูก พนักงานร้าน Dope หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปเที่ยว



จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 เม.ย.64  เจ้าหน้าที่กลุ่มงานควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลลำปาง   และกองสาธารณสุข เทศบาลนครลำปาง ได้เข้าตรวจสอบสถานประกอบการร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ร้าน Dope บริเวณถนนสุเรนทร์ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง หลังจากพบไทม์ไลน์ของหญิงวัย 23 ปี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 8 ของ จ.ลำปาง เดินทางไปเที่ยวที่ร้านดังกล่าวกับเพื่อน ในช่วงเวลา 21.00 น.-24.00 น.ของวันที่ 3 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา  หลังเกิดเหตุทางร้านได้ประกาศปิดร้านชั่วคราวแล้ว


          

            ทั้งนี้ พนักงานที่ร้านดังกล่าว มีประมาณ 50 คน  เจ้าหน้าที่ได้มีการสอบประวัติของพนักงานทุกคน รวมทั้งผู้ใกล้ชิด พร้อมกับเก็บตัวอย่างหลังโพรงจมูก เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด -19  ซึ่งจะทราบผลในวันถัดไป  ในส่วนของผู้ที่เดินทางมาเที่ยวที่ร้านในวันที่ 3 เม.ย.64 ตามช่วงเวลาดังกล่าว ทาง สสจ.ลำปางได้ขอความร่วมมือให้แสดงตัว และเข้าตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกอำเภอ

          นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลลำปาง ได้มีการแจ้งผลการตรวจครั้งแรกของผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยทั้งหมด 10 ราย ผลออกมาเป็นลบ  ซึ่งจะได้รับการตรวจยืนยันในวันที่ 8 เม.ย.64 อีกครั้ง  โดยให้แยกกักตัวที่บ้านอย่างเคร่งครัดเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา  14 วัน  ส่วนผู้ป่วยสาววัย 23 ปี ได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำปาง อาการทั่วไปปกติดี







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์