วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิงวัย 66 ปี เดินทางกลับมารักษาตัวเองที่บ้านเกิด แต่อาการหนักต้องส่งเข้าห้องไอซียูสุดท้ายเสียชีวิต ขณะที่ในจังหวัดมีผู้ป่วยสะสม 953 คน เสียชีวิต 2 ราย



เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่ สุสานร่องสามดวง (เทศบาลนครลำปาง) ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้นำร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19  เบื้องต้นเป็นหญิงวัย 66 ปี ชาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีอาชีพขายล็อตเตอรี่ ติดเชื้อมาจากกรุงเทพฯ จึงติดต่อศูนย์ประสานงานรับคนลำปางกลับบ้าน เข้ารับการรักษาที่ รพ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ก่อนจะมีอาการหนัก หายเหนื่อยหอมมากขึ้น จึงส่งตัวเข้าห้องไอซียู โรงพยาบาลลำปาง ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจร่วมกับการรักษาโดยให้ยา จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 31 กรกฎาคม  64  ผู้ป่วยเริ่มไม่รู้สึกตัว และได้เสียชีวิตลงในเวลา 08.47 น.  จากนั้นจึงนำร่างส่งมาฌาปณกิจทันที 


โดยเจ้าหน้าที่ได้สวมชุด PPE อย่างรัดกุม ขณะที่ศพผู้เสียชีวิต ได้บรรจุอย่างมิดชิดใส่ในโรงศพอีกชั้นหนึ่ง  ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตเคลื่อนไปยังเตาเผาศพ  โดยมีญาติประมาณ 5-6 คน ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูป มาประกอบพิธีทางศาสนาเพียงไม่นาน ก่อนที่จะทำพิธีประชุมเพลิงในเวลาต่อมา โดยทุกขั้นตอนได้มีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดวัสโควิด 19 อย่างเข้มข้น

ขณะที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง รายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 64 จนถึงวันที่ 31 ก.ค.64   พบมีผู้ป่วยสะสมแล้วจำนวน 953 ราย  รักษาหายกลับบ้าน 518 คน และเสียชีวิตสะสม 2 คน  สำหรับผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 ของ จ.ลำปาง 







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์