วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สืบลำปางพร้อมด้วยสืบทุ่งฝายตามตะครุบโจรอุ้มตู้เซฟได้แล้ว 2 ราย หลังก่อเหตุงัดบ้านสาว ฉกตู้เซฟพร้อมทรัพย์สินมีค่าในบ้านกว่าแสนบาท

 



เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ก.ค.2564 พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝายลำปาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,  พ.ต.ท.สันติ แก้วอินต๊ะ รองผกก.สส.,พ.ต.ท.รัชพล การเร็ว สว.สส.สภ.ทุ่งฝาย ฯ พร้อมชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ลำปาง ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย ได้นำตัวนายเอกชัย ตัญญู อายุ 33 ปี  และนายนรินทร์ จันทร์คำ อายุ 33 ปี ชาว ถนนนาก่วม ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุงัดบ้านเลขที่ 651 หมู่ 3 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง  และขโมยตู้เซฟที่มีทรัพย์สินอยู่ด้านในมูลค่าหลายแสนบาทไป



โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์และรถเก๋ง ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ   ตู้เซฟ และทรัพย์สินของมีค่าหลายรายการ เช่น สร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 1 บาท สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 3 บาท แหวนทอง 4 วง พระเลี่ยมทอง 3 องค์   เงินสดประมาณ 5 หมื่นบาท พระเครื่องจำนวนหนึ่ง

ผู้ก่อเหตุทั้งสองคน รับสารภาพว่า ได้แอบปีนรั้วบ้านด้านข้าง และปีนขึ้นชั้นสองงัดเข้าประตูห้องนอน และช่วยกันรื้อค้นในห้องนอนก่อนจะยกเอาตู้เซฟและทรัพย์สินของมีค่าอื่นๆ ออกมาจากบ้านก่อนจะเอาเซฟใส่รถเก๋งแล้วหลบหนีไป จากนั้นได้ทำการงัดตู้เซฟเอาของมีค่าทั้งหมดมาแบ่งกัน แล้วนำตู้เซฟไปฝังดินเพื่ออำพราง ก่อนจะถูกชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย ติดตามจับกุมตัวพร้อมยึดของกลางได้ที่บ้านพักย่านนาก่วม อ.เมือง จ.ลำปาง 




 จากนั้นได้นำตัวทั้งสองไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านหลังเกิดเหตุ เริ่มตั้งแต่ชี้เส้นทางเข้าบ้านเกิดเหตุ จุดจอดรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะ  การปีนเข้าไปและงัดประตูเพื่อลักทรัพย์ในบ้าน เสร็จแล้วจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝายแจ้งข้อกล่าวหา  “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่  12 ก.ค.64ที่ผ่านมา  นางวิรดา อนันต์วิทยากุล เจ้าของบ้านผู้เสียหาย ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊กกลุ่มต่างๆของจังหวัดลำปาง  ขอช่วยเหลือจากพี่น้องชาวลำปาง แจ้งเบาะแสคนร้ายที่เข้ามางัดบ้านและขโมยตู้เซฟของตนไป โดยจะให้รางวัลนำจับ 40,000 บาท  กระทั่งจับกุมคนร้ายได้ดังกล่าว








 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์