วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564

เสริมทัพจ.ลำปาง สู้ศึกโควิด-19 กฟผ.แม่เมาะ สนับสนุนเครื่องวัดความเข้มข้นออกซิเจนในเลือด 250 เครื่อง สำหรับรพ.สนาม 3 แห่ง

 

            เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เป็นผู้แทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ สนับสนุน เครื่องวัดความเข้มข้นออกซิเจนในเลือดจำนวน 250 เครื่อง มูลค่า 225,000 บาท โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง (สสจ.ลำปาง) เป็นผู้รับมอบ


            นายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) จังหวัดลำปาง ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน จนถึงปัจจุบัน (12 สิงหาคม 2564) ทำให้พบผู้ป่วยสะสมจำนวน 1,448 คน ในจำนวนนี้เป็นการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่และโครงการรับคนลำปางกลับบ้าน ซึ่งสถานการณ์มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น


            ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง จึงได้กำหนดให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย 1. อาคารศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง รองรับผู้ป่วยได้ 70 เตียง , 2. อาคารหอประชุมโรงอาหาร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง รองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง และ 3. อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง ด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำปาง รองรับผู้ป่วยได้ 150-200 เตียง


            “ต้องขอขอบคุณ กฟผ.แม่เมาะ ที่สนับสนุนอุปกรณ์เพื่อให้การบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในจังหวัดลำปางได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับสถานการณ์ของจังหวัดลำปางตอนนี้ถือว่ายังไม่มีอะไรที่น่ากังวล แม้ว่าจะมีจำนวนผู้ป่วยสะสมจำนวนมาก แต่อยู่ระหว่างรับการรักษาเพียง 301 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด 105 ราย ที่เหลือเป็นผู้ป่วยโครงการรับคนลำปางกลับบ้าน ต้องขอบคุณทีมงาน สสจ.ลำปาง ที่ทำงานกันอย่างแข็งแกร่งมาก” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

           

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์