วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564

นายอำเภอเมืองลำปาง มอบปลัดอำเภอสนธิกำลังเข้าตรวจสอบลักลอบแปรรูปไม้เถื่อน ยึดของกลางได้จำนวนมาก

 


เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 64 นายวาทิต  ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิกกองร้อย อส.เมืองลำปางที่ 1 พร้อมด้วย หัวหน้าและเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ลป.10 (บ้านแลงผู้ใหญ่บ้าน .8 .บ้านแลง ออกตรวจสอบตามข้อร้องทุกข์/ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองลำปาง กรณีการลักลอบแปรรูปไม้และครอบครองไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต ณ โรงงานแปรรูปไม้เพื่อประดิษฐกรรม ตั้งอยู่บริเวณบ้านแม่อางน้ำล้อม ม.8 ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง



จากการลงพื้นที่พบเจ้าของโรงงานฯ คณะเจ้าหน้าที่จึงขอเข้าตรวจสอบตามข้อร้องเรียนฯ ในบริเวณโรงงาน โดยพบเครื่องจักรเลื่อยไม้จำนวน 2 เครื่อง (มีสแลนสีดำคลุมเครื่องจักร 1 เครื่อง) และไม้สักแปรรูปแผ่น จำนวน 1 กอง (มีสแลนสีดำคลุมกองไม้) จากการตรวจสอบบริเวณเครื่องจักรไม่พบร่องรอยการเพิ่งแปรรูปไม้ ในการนี้คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ให้เจ้าของโรงงานแสดงเอกสารการครอบครองกองไม้สักดังกล่าว โดยเจ้าของได้แสดงเอกสารต่อเจ้าหน้าที่เรียบร้อย พร้อมจัดทำบันทึก ปค.14 ไว้เป็นหลักฐานการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม คณะเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกองไม้แปรรูปแผ่น ประกอบด้วย ไม้ประดู่ ไม้รัง ไม้ตีนนก และไม้เนา รวมจำนวนปริมาตรประมาณ 0.837 ลูกบาศก์เมตร ในบริเวณข้างโรงงาน ซึ่งอยู่บริเวณรั้วเดียวกับโรงงาน จึงได้บันทึกตรวจยึด/จับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเสด็จ ต่อไป





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์