วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564

คุมตัวเด็กชายวัย 14 ปี ก่อเหตุฟันหนุ่มใหญ่ดับคาบ้าน สารภาพเหตุจากแค้นที่เคยถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้ง



จากกรณี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ต.ค. 64 พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.งาว พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรพิมพ์ อ่อนกัน สว.สอบสวน  สภ.งาว ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพเป็นชาย จำนวน 1 คน นอนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 44 บ้านท่าเจริญ หมู่ 9 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง  จึงร่วมกันไปตรวจสอบ พบศพนายเดช รับงาน อายุ 57  ปีนอนเสียชีวิตอยู่ที่ห้องโถงของบ้านลักษณะถูกทำร้าย จึงแจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลงาว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สพฐ.5 มาร่วมชันสูตรพลิกศพ  และร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ โดยศพผู้ตายมีบาดแผลคล้ายของมีคมฟันที่ลำคอ ขมับขวาและท้ายทอยศีรษะด้านขวา เป็นแผลฉกรรจ์จำนวน 3 แผล ทำให้ผู้ตายเสียเลือดจนถึงแก่ชีวิต  โดยภรรยาของนายเดช  ซึ่งพิการเป็นใบ้ ให้การว่าเห็นคนร้ายเข้ามาทำร้ายนายเดชถึงในบ้าน

                  หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สมชาย  สุรินทชัย ผกก.สภ.งาว ได้อำนวยการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.งาว  นำโดย พ.ต.ท.สงกรานต์  ธิป้อ  รอง ผกก.สส.สภ.งาว, พ.ต.ต.ภูริยศ  บำรุงยศ สว.สส.สภ.งาว  พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้ทำการสอบสวนหาเบาะแสคนร้าย โดยเบื้องต้น น.ส.แก้วสอน หรือผาง ปัญญาดี  ภรรยาผู้ตาย ให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้นำไปชี้ตัวผู้ก่อเหตุ  พบว่าผู้ต้องสงสัย เป็น ด.ช.อายุ 14 ปี ราษฎรในหมู่บ้านเดียวกัน  กระทั่งพบ ด.ช.คนดังกล่าวยืนอยู่บนถนนหน้าหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านเดียวกัน  ซึ่งน.ส.แก้วสอน ปัญญาดี ได้ทำการชี้ตัวว่าเป็นคนใช้อาวุธมีดฟันนายเดช  จนถึงแก่ความตาย  จึงควบคุมตัว ด.ช.มาทำการสอบสวนได้ในช่วงค่ำวันเดียวกัน

         ในเบื้องต้น ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง  ซึ่งสอบสวนเบื้องต้นได้ความว่า ตนได้เดินทางไปที่บ้านนายเดชหลายครั้งแต่ไม่พบตัว  ต่อมาวันที่ 10 ต.ค.64 เวลาประมาณ  22.00 น. ได้ไปอีก พบนายเดช กับภรรยา กำลังนั่งดื่มสุราภายในบ้าน จึงกลับบ้านของตนเอง และกลับไปบ้านนายเดชอีกครั้งในช่วงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 11 ต.ค. 64  เห็นไฟในบ้านเปิดอยู่ และเห็นนายเดชนอนหลับอยู่บริเวณห้องโถงบ้าน  ส่วนภรรยานอนอยู่ในห้องนอน  จึงเดินไปหยิบมีดพร้า ยาวประมาณ 1 ศอก ที่พิงอยู่ข้างฝาผนัง  ฟันใส่นายเดช   ที่บริเวณลำคอ ขมับขวา และท้ายทอยศีรษะด้านขวา จำนวน 3 ครั้ง  ก่อนจะโยนอาวุธมีดทิ้งไว้ใต้ถุนบ้าน และเดินกลับบ้านของตนเองซึ่งห่างไปไม่ไกล

ด.ช.เอ รับว่าเหตุที่ทำไปเพราะโกรธแค้นที่เคยถูกนายเดช ทำร้ายร่างกายก่อนหน้านี้มา 3 ครั้ง  ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปหาอาวุธมีดที่ทิ้งไว้ใต้ถุนบ้าน พบมีดพร้า 1 เล่ม จากนั้นได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ให้ ด.ช.เอ รับทราบข้อกล่าวหา  และนำตัว พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์