วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565

ระทึก ฝนตกหนักพายุพัดกระหน่ำต้นไม้ฟาดใส่สายส่งไฟฟ้าแรงสูงขนาด 12 กิโลโวลต์ ขาด 2 สายล่วงลงมาฟาดข้างรถยนต์ที่จอดข้างถนนเกิดประกายไฟลุกไหม้ที่สายไฟตลอดเวลาหวิดไหม้รถยนต์วอด


     เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 มกราคม 2565 ได้เกิดฝนตกหนักพายุพัดถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมืองลำปาง ทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงขาดแล้วสายไฟพาดตกลงมาข้างๆรถยนต์ที่จอดข้างถนน โดยปลายสายมีกระแสไฟลุกไหม้ตลอดเวลาและกำลังจะลุกไหม้รถยนต์ที่จอดไว้ เหตุเกิดบริเวณทางด้านประตูทางออกด้านหลัง วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนีนครลำปาง ถนนสนามบิน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงได้ประสานดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ 




          เบื้องต้นพบว่าในที่เกิดเหตุ มีรถยนต์ 2 คัน จอดอยู่ในจุดเกิดเหตุ เป็นรถยนต์เก๋งสีขาวป้ายแดง และรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ สีบรอน 1 คัน ข้างๆมีสายไฟฟ้าแรงสูงขนาด 12 กิโลโวลต์ พาดตกด้านล่าง มีกระแสไฟฟ้าซ๊อตมีประกายไฟลุกไหม้ตลอดเวลา ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำเคมีดับเพลิงฉีดแต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมได้เนื่องจากเป็นกระแสไฟฟ้าแรงสูง จึงต้องรอให้มีการตัดกระแสไฟ ก่อนถึงจะเข้าไปสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ได้ 



          ตรวจสอบความเสียหายพบว่า รถยนต์นั่งเอนกประสงค์ สีบรอน ยางล้อหน้าด้านซ้ายถูกกระแสไฟไหม้เสียหายไป 1 ล้อ ส่วนรถยนต์เก๋งป้ายแดงมีสะเก็ดไฟกระเด็ดใส่รถบางส่วน
          สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่มีฝนตกหนักและมีลมพัดแรง จู่ๆต้นไม้ที่อยู่ใกล้สายไฟฟ้าแรงสูงโน้มเข้าทับสายไฟฟ้าจากนั้นเกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงและเสียงดังทำให้สายไฟฟ้าขาดทันที 2 สาย จากทั้งหมดมี 3 สาย โดยสายไฟที่ขาดตกลงพื้นที่ก็เกิดประกายไฟตลอดเวลาเวลาหวิดไหม้รถทั้งสองคันโชคดีที่ยังช่วยเหลือควงคุมสถานการณ์ได้ทัน 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์