วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565

กระบะบรรทุกไม้ไผ่ถูกเก๋งชนแล้วหนี พุ่งอัดต้นไม้ข้างทาง ดับ2 ราย

        เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 16 มกราคม 65  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถชน มีผู้เสียชีวิต บริเวณถนนสายบ้านฟ่อน-แม่ทะ กิโลเมตรที่ 4 บ้านห้วยหล่อ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงประสาน ร.ต.อ.ธนาณพ กระเสาร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร  แพทย์เวร รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ร่วมตรวจสอบ 

        ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า รุ่นเก่าสีเทา หมายเลขทะเบียน บง 1720 ลำปาง บรรทุกไม้ไผ่มาเต็มคันรถ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างถนน ส่งผลทำให้คนขับและคนนั่งข้าง เป็นชาย 2 ราย รถถูกอัดร่างติดกับหน้ารถเสียชีวิตอย่างอนาถ  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง ได้นำเครื่องตัดถ่างเข้ามางัดเอาร่างผู้เสียชีวิตออก แต่เนื่องจาก ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ถูกแรงอัดของไม้ที่บรรทุกมาอัดร่างเข้ากับคอนโซลหน้ารถ สภาพร่างกายกระดูกหักหลายแห่ง และมีเหล็กเสียบคาตามร่างกาย ต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงสามารถนำร่างคนขับออกมาได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายประเสริฐ ปุกคำ อายุ 69 ปี ชาวบ้านพื้นที่ หมู่ 13 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง
 
         จากนั้นได้งัดเอาร่างคนนั่งข้างคนขับออกมาได้ เป็นชายวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-20 ปี ไม่พบเอกสารหลักฐานติดตัว ในสภาพคอหักกระดูกหักหลายแห่ง แต่คาดว่าผู้ตายทั้งสองคนน่าจะเป็นญาติกัน     
       
            
           ขณะเดียวกันได้มีพยาน เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ และมีกล้องวงจรปิดหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้ ได้รอเข้าให้รายละเอียดแก่ร้อยเวร โดยเล่าว่า ตนเองขับรถยนต์กระบะกลับจากทำธุระที่ อ.แม่ทะ มุ่งหน้ากลับบ้านในพื้นที่ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ระหว่างทางมีฝนตกตลอดไม่ขาดสาย ระหว่างนั้นรถยนต์ของผู้ตายขับนำหน้า รถตนเองขับตามหลัง และมีรถยนต์คู่กรณี เป็นรถยนต์เก๋ง  สีบรอนด์ จำทะเบียนไม่ได้ ขับตามมา  จู่ๆรถยนต์เก๋งคู่กรณี ได้ขับแซงรถตนเองไป แล้วหักพุ่งเข้าชนกับรถกระบะของคนตายอย่างจัง จนพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง  และรถเก๋งขับหลบหนีไปทันที โดยไม่จอดแวะหรือลงมาดูเลย ตนเองจึงวกรถกลับมารีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือและนำหลักฐานที่เป็นภาพวงจรปิดหน้ารถส่งมอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการติดผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป 

          ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอยภาพจากกล้อง และทราบหมายเลขทะเบียนรถเก๋งที่ก่อเหตุแล้ว  เป็นรถยนต์เก๋งสีบรอนด์หมายเลขทะเบียน กง 9597  จึงได้แจ้งวิทยุให้เจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจต่างๆ เร่งสกัดรถคันดังกล่าวทุกเส้นทางเมื่อนำตัวมาสอบสวนต่อไป


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์