วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

คุยเฟื่องเรื่องศาสตร์สัมพันธ์ วันที่ 10 -16 ก.พ. 2565

 


ในสัปดาห์นี้ก็คงจะต้องมาพูดกันถึงเรื่องของ สามเหลี่ยมเล็กและรูปลูกศร สามง่าม และขอช้าง เพราะเป็นเส้นที่มีความสำคัญเช่นกัน ที่เกิดขึ้น และก็มีความสำคัญไม่ด้อยไปกว่าเส้นชนิดอื่นที่ได้พูดถึงกันมาอย่างต่อเนื่อง ลักษณะของเส้นนั้น จะมีความหมายและความสำคัญอย่างไรมาว่ากันต่อ

 

บุคคลใดที่มีรูปสามเหลี่ยมเล็กเกิดที่เนินพุธ เป็นคนที่มีสามารถในทางการค้า เป็นหัวหน้าการติดต่อซื้อขายก็จะสามารถนำเอาประโยชน์ กลับมาสู่ตนเองได้ดี เป็นคนที่มีตำแหน่งมหาบัณฑิตทางวิทยาการและมีไหวพริบและโวหารที่จะปลกปั่นใจคนได้ดี เพื่อให้ได้รับความเชื่อถือ

 

บุคคลใดที่มีรูปสามเหลี่ยมเล็กเกิดขึ้นที่เนินอังคารต่ำ เป็นคนที่มีสติที่ดีในขณะที่กำลังประสบอันตราย จึงเป็นคนที่มีวิธีและลักการในต่อสู้ปราบปราม ถ้าเป็นทหารหรือตำรวจจะอยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูง เนื่องจากเป็นคนที่มีความรู้ทางยุทธศาสตร์และยุทธวิธี หรือถ้าเป็นทางศัลยแพทย์ก็จะทำหน้าที่ได้ดีเหมือนกัน

 

บุคคลใดที่มีรูปสามเหลี่ยมเล็กเกิดขึ้นที่เนินอังคารสูง เป็นคนที่มีมานะอดทน ในการสร้างความก้าวหน้าให้กับตนเอง และยังเป็นคนที่มีกำลังร่างกายแข็งแรง เป็นคนที่มีกำลังใจดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ จึงเป็นคนที่มีความคิดต่อสู้ไม่ย่อท้อ เช่น ถ้าเป็นนักมวยก็จะมีชื่อเสียงเป็นพิเศษอีกด้วย

 

บุคคลใดที่มีรูปสามเหลี่ยมเกิดขึ้นที่เนินจันทร์ เป็นคนที่จะทำอะไรก็จะได้รับความสำเร็จ และสามารถทำได้ตามความนึกคิดของตน โดยไม่ สร้างวิมานทางอากาศ

 

บุคคลใดที่มีรูปสามเหลี่ยมเล็กเกิดขึ้นที่เนินจันทร์เกิดต่ำลงมาทางข้อมือ จะเป็นหัวหน้ากิจการในต่างประเทศหรือเป็นนักการทูตตัวเอง

 

บุคคลใดที่มีรูปสามเหลี่ยมเล็กเกิดขึ้นที่เนินศุกร์ จะเป็นคนที่ได้รับความสุขจากญาติหรือคู่ครอง และจะได้คู่ครองที่มีเกียรติและชื่อเสียง หรืออาจจะได้รับทรัพย์สมบัติจากญาติพี่น้อง โดยที่ตนเองมิได้คาดคิดมาก่อน

 

เส้นที่เป็นรูปลักษณะ เช่น ลูกศร สามง่าม และขอช้าง ทั้ง 3 ชนิด นับว่าเป็นเครื่องหมายที่ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ใดบนฝ่ามือ เหมือนดัง เข็มชี้ทิศ คอยบอกให้ทราบว่าคนผู้นั้นจะมีโอกาสสำเร็จหรือมีคุณวุฒิดีในทางใดบ้างตามตำแหน่งหรือตำบลที่เกิด ซึ่งจะมีความหมายไปในทำนอง เดียวกันกับตำบลที่เกิดของรูปสามเหลี่ยมเล็ก ส่วนคุณงามความดีนั้นเป็นที่สองรองลงมาจากรูปสามเหลี่ยมเล็ก และต้องเป็นเครื่องหมายที่เกิดขึ้นลอย ๆ เหมือนกัน จึงจะนับได้ว่าเป็นรูปเครื่องหมายที่ดี

เส้นรูปลูกศร เกิดจากเส้น 2 เส้นบรรจบ เป็นมุมเหลมอย่างรูปกรวย ตรงมุมแหลมต้องให้เส้นบรรจบกันอย่าให้เป็นเส้นตัดกัน และเกิดขึ้นลอย ๆ จึงจะเรียกว่าลูกศร ส่วนด้านของลูกศร 2 ด้าน ควรมีความยาวเท่า ๆ กัน ส่วนคันศรหรือเส้นผ่ากลางมุมลูกศรนั้นจะมีหรือไม่ก็ตามนับว่าเป็นลูกศรได้ ตำราไทย เรียกลูกศรนี้ว่าดอกบัว ลูกศรที่ให้คุณต้องหันทางมุมแหลมขึ้นข้างบน คือปลายลูกศรชี้ไปทางด้านนิ้วมือ

ไม่ใช่กว่าหัวลง อนึ่งลูกศรที่มีเส้นฐานรับซึ่งจะเป็นเส้นความคิดหรือเส้นหัวใจก็ได้ นับว่ามีคุณค่าดีขึ้นอีก เพราะทำให้ดูเป็นรูปสามเหลี่ยมได้ แต่รูปสามเหลี่ยมนั้นต้องอาศัยฐานที่เกิดขึ้นในตัวเองจะอาศัยเส้นอื่นมิได้

 

บุคคลใดที่มีรูปลูกศรเกิดขึ้นที่เส้นกำไลมือ จะเป็นคนที่มั่งมีเงินทองทองหรืออาจจะได้รับมรดก

 

บุคคลใดที่มีรูปลูกศรเกิดขึ้นที่เนินจันทร์แต่เอาทางมุมเหลมลง ลักษณะของลูกศรชนิดนี้ไม่ดี อาจจะมีอันตรายทางน้ำ เช่น จมน้ำ หรือการ เดินทางด้วยเรือ เป็นต้น

เส้นเป็นรูปสามง่าม เกิดเป็นรูปร่างขึ้นอย่างรูปตรี ที่หนุมานถือดังเคยเห็นในภาพเรื่องรามเกียรติ์ หรือรูปสามง่ามอย่างที่คนจีนสมัยโบราณใช้ เป็นอาวุธ ชนิดที่ดีต้องหันทางสามแฉกขึ้นไปข้างบนเช่นเดียวกัน

ความหยิ่งทะนงคือจิตใจที่ป่วยไข้เกินกว่าจะเยียวยา ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือความทุกข์ ความถ่อมตนด้วยความจริงใจอยู่เสมอ จะเป็นที่รักและเมตตา ได้รับความชื่นชมกับผู้ที่ได้พบเห็น และทำให้ตนมีความสุข

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์