วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2565

ตำรวจ สภ.เขลางค์ฯ นำหมายศาลค้นบ้านเพื่อนบ้านจอมขู่ พบปืน บีบีกันที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมมีดพร้า ตรวจฉี่พบสารยาเสพติด คุมตัวดำเนินคดี


        จากกรณีเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ชาว ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง  ถูกเพื่อนบ้าน ชายอายุประมาณ 50 ปี เมาสุราแล้วม่ก่อกวนหลายครั้ง ล่าสุดได้นำอาวุธปืนมาข่มขู่ถึงหน้าบ้าน จนทนไม่ไหวนำคลิปการก่อเหตุหลายครั้งมาโพสบนเฟซบุ๊ก และเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เขลางค์นคร
        ทาง พ.ต.อ.ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิรัฒศัย ผกก.สภ.เขลางค์นคร,พ.ต.ท.ธรรมปพน เสนาธรรม รอง ผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร ได้ติดตามเรื่องดังกล่าว  ต่อมาเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดลำปาง ที่ ค. 34/2565 ลง 12 เมษายน 2565 ตรวจค้นบ้านเลขที่ 144/3 หมู่ 5 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ของชายผู้ก่อเหตุ  ก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์พร้อมอ่านข้อความในหมายค้นให้เจ้าของบ้าน ทราบและส่งหมายให้ตรวจดูแล้ว โดยเจ้าของบ้านเป็นผู้นำตรวจค้นด้วยตนเอง 


         ผลตรวจค้นพบ ของกลาง 5 รายการ ประกอบด้วย สิ่งเทียมอาวุธปืน บีบีกัน 1 กระบอก (ที่ใช้ก่อเหตุ)  กระสุน บีบีกัน จำนวน 3 นัด   กระสุน บีบีกันลูกแก้ว จำนวน 1 ขวดพลาสติก  ปลอกกระสุนใช้แล้ว ขนาด .38 มม.จำนวน  9 ปลอก  และ มีดอีโต้ ยาว 22 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม (ที่ใช้ก่อเหตุ) จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึดส่ง พงส.สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 


         จากการสอบถามสอบถาม ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้าจริง จึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะโดยใช้ชุดตรวจสารเสพติดชนิดตลับขององค์การเภสัชกรรม   ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ จากนั้นชุดตรวจค้น/จับกุม จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะส่งไปตรวจแยกสารเสพติดที่ รพ.ลำปาง เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง ต่อมาได้รับผลการตรวจแยกสารเสพติดในตัวอย่างปัสสาวะ จาก รพ.ลำปาง ระบุว่าพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน  ผู้ก่อเหตุไม่สมัครใจยินยอมเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดครั้งนี้ ชุดจับกุมจึงได้จัดทำบันทึกจับกุม  นำตัวส่ง พงส. เพื่อดำเนินคดีต่อไป


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์