วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ดราม่าบุฟเฟ่ต์ร้านดัง เหตุเกิดจากความหิว สาวลำปางสั่งอาหารเยอะทานเหลือโดนปรับ 900 โวยเสียความรู้สึกร้านไม่เตือน จี้พนักงานทิ้งหมูให้ดูต่อหน้า




กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวที่ตนเองไปทางบุฟเฟ่ต์ ร้านปิ้งย่างแห่งหนึ่ง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง  โดยมีข้อความระบุว่า เหตุเกิดจากความหิว.. ตั้งใจกินบุฟเฟต์เบาๆ 333.- ต้องจ่ายค่าปรับเพราะกินไม่หมดอีก 900.-

          พร้อมกับได้เล่าเรื่องราวว่า  ได้จดออเดอร์แต่ไม่ทันดูว่ามีการแจ้งไซส์ S M L  ไว้ ด้วยความหิวจึงสั่งรัวๆ ไป จนกระทั่งพนักงานมาเสิร์ฟจึงตกใจว่าทำไมสั่งไปเยอะขนาดนี้  ขอแคลเซิลไป แต่พนักงานแจ้งว่าหมูสไลด์แคนเซิลไมได้ จะแคนเซิลบางออเดอร์ให้  สุดท้ายก็กินไม่หมดเหลืออยู่ 1.8 กิโลกรัม จึงโดนปรับไปขีดละ 50 บาท เป็นเงิน 900 บาท

โดยสาวเจ้าของโพสต์ได้ยอมรับว่าพลาดที่ตัวเองไมได้ดูเมนูว่าของที่สั่งมีจำนวนเท่าไร และรับผิดโดยการจ่ายค่าปรับตามกติกา แต่เสียความรู้สึกในการบริการ ที่ทางร้านไม่ทวนออเดอร์ให้ และไม่ท้วงติงเมื่อเห็นว่าตนเองสั่งเยอะเกินไป  ส่วนของที่เหลือร้านได้บอกว่าต้องทิ้งทั้งหมด จึงได้บอกให้พนักงานทิ้งให้ดูต่อหน้า พร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ด้วย





           หลังจากเกิดเรื่องราวนี้ ก็ได้มีการแชร์กันออกไปจำนวนมาก ไปยังกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ  โดยมีการนำเรื่องไปแชร์ในกลุ่มของคนรักบุฟเฟ่ต์ (Buffet Lovers) มีสมาชิกในกลุ่มกว่า 8.4 แสนคน ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งสองด้าน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ เจ้าของโพสต์มีความผิดเองที่ไม่ดูบิลออเดอร์ก่อนจะสั่งอาหาร  เพราะในใบสั่งอาหารมีขนาดและจำนวนชิ้นที่ระบุไว้ชัดเจน  แต่ชาวเน็ตก็ยังมีข้อสงสัยในเรื่องของการจ่ายค่าปรับแล้วแต่ทำไมร้านไม่ให้นำอาหารกลับบ้านได้  ต้องทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย  สงสารคนอื่นที่ไม่มีอะไรจะกิน  ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาทวงติงเรื่องการไม่ให้นำอาหารกลับบ้าน พร้อมกับนำกฎของร้านที่แจ้งไว้ชัดเจนมาแสดงว่า ร้านได้ตั้งกฎไว้ชัดเจนซึ่งร้านก็ไม่ได้ทำผิดอะไร  กฎของแต่ละร้านไม่เหมือนกัน หากต้องการนำกลับบ้านต้องซื้อในราคาที่ขายกลับบ้านไม่ใช่ราคาบุฟเฟ่ต์  และก็มีหลายคนที่ระบุว่าต้องแยกให้ชัดเจนว่าค่าปรับ ไม่ใช่ค่าอาหาร จึงไม่สามารถนำอาหารที่เหลือกลับบ้านได้  โดยประเด็นนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในวงกว้าง   ขณะที่ร้านอาหารยังไม่ได้มีการออกมาชี้แจงแต่อย่างใด




Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม, 2565 23:02

    รุแล้วแบบนี้ก็หลีก.. ร้านอื่นมีเยอะ...
    รอลูกค้ายุ ขอบคุนที่ลงให้คนอื่นไปได้รุ....

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์