วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ยินดีต้อนรับ "เดอะ มอสคิโต้ เจ้ายุง" กองหน้าชาวบราซิล

 



Lampang FC สโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี ยินดีต้อนรับ "เดอะ มอสคิโต้ เจ้ายุง" กองหน้าชาวบราซิล ด้วยความยินดี
ติอาโก้ โรดริเกวซ ดา ซิลวา มีชื่อเล่นว่า ยุง หรือ “Mosquito” อายุ 26 ปี เกิดที่เมืองริโอเดอจาเนโร บราซิล เริ่มต้นด้วยฟุตซอล ก่อนเล่นฟุตบอลในระดับเยาวชนกับสโมสร วาสโก ดากาม่า และ แอตเลติโก้ พาราเนนเซ่
.
ตอนเล่นกับสโมสรฟลูมิเนนเซ่ ด้วยรูปร่างไม่สูงไม่ใหญ่ สูง 174 ซม. อาศัยความคล่องตัวเคลื่อนไหวรวดเร็ว เข้าทำเฉียบคมในแดนหน้า ตัวเล็กแต่กัดเจ็บ ชื่อ มอสกีโต้ เลยกลายเป็นชื่อเล่นเสมือนเครื่องหมายการค้าไปโดยปริยาย เขาเคยติดทีมชาติบราซิลในชุด U14, U15, U17, U20 ในช่วงปี 2010-2014 เคยคว้าแชมป์ ตูลงคัพ กับทีมชาติบราซิลในปี 2014 ผ่านการเล่นฟุตบอลอาชีพนับ 10 สโมสร ทั้งลีกบราซิล, สเปน, อุรุกวัย, อาร์เจนติน่า, ซาอุฯ โดยล่าสุดอยู่กับ วีลาโนวา ในลีกมิเนโร่ 2
สื่อนอก ESPN เคยกล่าวถึง "มอสกีโต้" ในยุคทีมชาติบราซิล U17 ว่า“หากนาธาน(อดีตนักเตะเชลซี) คือดาวเด่นในบราซิลชุดนี้ มอสกีโต้ ก็อยู่ในระดับไม่ต่างกัน เขาเคยตกเป็นที่หมายปองของสโมสรดังในยุโรปอย่าง ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, เรอัล มาดริด ในช่วงหนึ่ง
นี้คือการมาค้าแข้งยังลีกไทยครั้งแรก เป็นหนึ่งใน The Brazilian Connection ของ #ลำปางเอฟซี ในฤดูกาลใหม่บน #ไทยลีก 2022-2023 ที่จะมาถึงนี้ ซึ่งจะประสานงาน-ลุยด้วยกันในสไตล์แซมบ้า แดนหน้ากับ เดวิสัน เฟอร์นันเดส ดาวซัลโวแสนคมเจ้าเก่า แดนหลังจอมแกร่งอย่าง บรินเนอร์ เอ็นริเก้ พูดภาษาเดียวกัน-ประสานงานกัน ผลงานรอแค่การพิสูจน์เร็วๆ นี้ แน่นอน!
Welcome Thiago Rodrigues da Silva "Mosquito" to #LampangFC

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์