วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ชาวบ้านอำเภอแจ้ห่ม เจอทั้งพายุและฝน ซัดต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นไฟฟ้าดับ จนท.เร่งให้การช่วยเหลือแล้ว

 



วันที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00 น.  พื้นที่จังหวัดลำปางโดยเฉพาะโซนเหนือได้เกิดมีพายุและฝนกระหน่ำตกอย่างหนักในพื้นที่อำเภอแจ้ห่มทำให้เกิดมีต้นไม้หักโค่น เสาไฟฟ้าโค่น ต้นไม้ล้มทับบ้านของชาวบ้าน หลังพายุสงบลง นายอำเภอแจ้ห่ม และ กฟภ.แจ้ห่ม สนง.ปภ.จ.ลำปาง สาขาวังเหนือ ผู้นำในพื้นที่ได้เข้าตรวจสอบ มีความเสียหาย 4 หมู่บ้านด้วยกัน คือบ้านแม่สุก ห้วยแต หมู่ 1  บ้านใหม่สามัคคี หมู่ 6 บ้านสบสุก หมู่ 9 และบ้านแม่สุกสามัคคี หมู่ 12  ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม



          ทางหน่วยงานในพื้นที่จึงได้ช่วยกันตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่หักทับถนนและบ้านเรือนของชาวบ้าน  กฟภ.แจ้ห่ม ได้เข้าตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน รวมทั้งประสานให้ สนง.ปภ.จ.ลำปาง สาขาวังเหนือ นำรถกู้ภัยเล็ก เพื่อใช้ไฟส่องสว่าง สนับสนุนการปฏิบัติงานของ กฟภ.แจ้ห่มแก้ไขระบบกระแสไฟฟ้า



รายงานจากชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่าสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือถึงแก่ชีวิตแต่อย่างใด  และในช่วงสายของวันนี้หน่วยงานภาคาราชการที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบต่อไป.








 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์