วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

เร่งสำรวจและช่วยเหลือ บ้านถูกน้ำป่าหลาก ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง

 

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง  นายวีระพงษ์​ คำทา​ นายกองค์​การบริหาร​ส่วน​ตำบ​ลบ้าน​เอื้อม​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากเหตุน้ำท่วม​ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน บ้านทุ่งกล้วย​ หมู่​ 5​ และบ้านทุ่งกล้วยใต้​ หมู่​ 12​ ต.บ้านเอื้อม​ อ.เมืองลำปาง​ ที่ถูกน้ำป่าไหลหลาก 


โดยชาวบ้านกำลังเก็บทรัพย์สิน ทำความสะอาดบ้านเรือนและสำรวจความเสียหาย หลังจากที่เกิดน้ำป่าไหหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่สองฝากฝั่งลำห้วยแม่อิบ ได้รับผลกระทบหลายครัวเรือน โดยเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดฝนตกหนังในพื้นที่และป่าในภูเขาเหนือหมู่บ้าน 

ตามรายงานของ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ขอรายงานปริมาณน้ำฝนสะสมรายวัน ที่ สถานีตรวจวัดในพื้นที่จังหวัดลำปาง วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 04.30 น. มีปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุดที่ บ้านทุ่งกล้วย หมู่ 12 ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมืองลำปาง ที่  93.0 มม. ซึ่งหลังจากที่ได้รับรายงานปริมาณน้ำฝนสูงสุดทางพื้นที่ได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยโดยชาวบ้านได้ขนย้ายทรัพย์ได้สักพักน้ำป่าก็ไหลหลากเข้าท่วมทันที โชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายเพราะมีการเตรียมพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในพื้นที่มักจะประสบเหตุน้ำป่าไหลหลากล้นลำห้วยทุกครั้งเมื่อฝนตกหนักในพื้นที่  ล่าสุกลับเข้าสู้สภาวะปกติแล้ว 

เบื้องต้นมีรายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบ 2 ตำบล คือตำบลบ้านเอื้อม ตำบลบ้านเป้า อำเภอเมืองลำปาง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือแล้ว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์