วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2565

น้ำห้วยแม่ตาลทะลักล้นเข้าท่วมบ้านจำ ต.ปงยางคก กระทบชาวบ้านกว่า 200 หลัง

น้ำห้วยแม่ตาลทะลักล้นเข้าท่วมบ้านจำ ต.ปงยางคก กระทบชาวบ้านกว่า 200 หลัง และถนนเกาะคา-ห้างฉัตร ถูกน้ำท่วมประจำรถเล็กทุกนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

เช้าวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ได้เกิดเหตุน้ำเอ่อล้นจากลำห้วยแม่ตาลที่ไหลผ่านชุมชนบ้านจำ หมู่ 6 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่บ้านจำ  ต.ปงยางคก ซึ่งได้รับผลกระทบเป็นประจำ หากเกิดฝนตกหนัก  


โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดจำทรายมูล  ถนนสายเกาะคา –ห้างฉัตร ที่ใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองไปยัง จ.เชียงใหม่ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ รถยนต์เก๋ง ทุกชนิด เนื่องจากว่าระดับน้ำท่วมสูงและไหลแรง มีคนที่พยายามขับฝ่ากระแสน้ำแล้ว แต่รถดับไปหลายคัน ขณะที่รถยนต์กระบะรถบรรทุกสามารถสัญจรได้ในระดับหนึ่งแต่ต้องระมัดระวัง ซึ่งน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 200 หลังคาเรือน 


ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร พร้อมด้วย นายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก และส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ดูแลอำนวยความสะดวกและสำรวจให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาและชาวบ้านที่ประสบเหตุ

 นายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก เปิดเผยว่า ได้มีการเฝ้าระวังน้ำลำห้วยแม่ตาลมา 2 วันเต็มๆ เพราะมีการแจ้งเตือนจากหมู่บ้านต้นน้ำและเมื่อคืนที่ผ่านมา ประมาณ 01.00 น.ก็ได้รับการแจ้งเตือนอีกครั้งว่ามีมวลน้ำจำนวนมากไหลลงลำห้วยแม่ตาล ให้เตรียมความพร้อม ตนเองจึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่และส่วนต่างๆให้เตรียมนำรถแบ็คโฮ 2 คัน ไปประจำการสะพานท่อลอดที่สุ่มเสี่ยงอุดตัน จนกระทั่งเช้าตรู่น้ำได้เอ่อท่วมทันที ซึ่งจะเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์