วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2565

3 เด็กชายเพื่อนซี้ พากันไปเดินเล่นริมน้ำวัง เกิดลื่นพลัดตกลงไปในแม่น้ำวังทั้งหมด ตะโกนเรียกให้คนช่วย ขึ้นมาได้ 2 คนอีกคนจมดับ

 



เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 28 ส.ค. 65  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งเกิดเหตุคนพลัดตกแม่น้ำวัง  บริเวณถนนเลียบแม่น้ำวัง  หลังวัดชมภูหลวง หมู่  7  ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง  จึงรีบประสานชุดประดาน้ำ สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์  รุดให้การช่วยเหลือเร่งด่วน 




 

          ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบันไดทางลงแม่น้ำวังพบรอยเท้าเด็กเหยียบย่ำอยู่หลายรอยด้วยกัน เบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายเป็นเด็กชายอายุ 10 ปี  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ลงงมค้นหาในรัศมี 100 เมตร  ซึ่งน้ำค่อนข้างลึกและมีความขุ่นเนื่องจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน  แต่ผ่านไปได้ 15 นาที ก็พบร่างของเด็กชายติดอยู่กับลวดหนามในน้ำห่างจากจุดตกไปประมาณ 30 เมตร จึงได้นำร่างขึ้นมา พร้อมประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเขลางค์  และแพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง ร่วมชันสูตรพลิกศพ  นอกจากนั้นยังมีเด็กชายที่ประสบเหตุพร้อมกันอีก 2 คน ซึ่งทางญาติได้พากลับไปดูแลสภาพจิตใจที่บ้านแล้ว




          สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือเด็กชายโบ๊ท อายุ 10 ปี เป็นชาวบ้านต้า หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง พักอาศัยอยู่กับทวด โดยเพิ่งจะผ่านวันเกิดอายุ 10 ปีได้เพียง 2 วันเท่านั้น  ก่อนเกิดเหตุเด็กชายทั้ง 3 คน ได้ปั่นรถจักรยานเที่ยวเล่นกัน โดยมีรถจักรยาน 2 คัน  ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ คาดว่าเด็กชายทั้ง 3 คน พากันเดินลงไปดูแม่น้ำวังและเกิดลื่นโคลนและพลัดตกลงไปในน้ำ  จากนั้นทั้ง 3 ได้ตะโกนเรียกให้คนช่วย  โชคดีที่มีกลุ่มของนายแมน อายุ 15 ปี นั่งอยู่ใกล้ๆ ได้ยินเสียงจึงพากันไปช่วยเหลือ ดึงขึ้นจากน้ำขึ้นมาได้ 2 คน ส่วนเด็กชายโบ๊ทตัวเล็กกว่าคนอื่นได้ถูกน้ำพัดจมหายไป  ทางพลเมืองดีจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาดังกล่าว   ซึ่งเด็กชายทั้ง 2 คน ญาติได้พากลับไปดูแลที่บ้านแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบ และจะได้สอบสวนสาเหตุอีกครั้ง 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์