วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ตาวัย 69 ปีนบันไดขึ้นไปตัดกิ่งลำไย เกิดเหยียบพลาดลื่นตก ทำให้ลำคอค้างติดกับง่ามต้นลำไยเสียชีวิต



วันที่ 2 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนพลัดตกจากต้นลำไยเสียชีวิต ในสวนลำไยพื้นที่บ้านสองแควปินหวาน หมู่ที่ 5 ต.เถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสาน ร้อยเวรสอบสวน พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เถิน  และกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลเถินบุรี ร่วมตรวจสอบ




เบื้องต้นในที่เกิดเหตุ เป็นสวนลำไยอยู่ใกล้กับหมู่บ้าน  เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงอายุ นอนอยู่บนผ้าใบ  โดยชาวบ้านได้นำร่างลงมาจากต้นไม้ก่อนหน้านี้  โดยมีบันไดพาดกับต้นลำไยอยู่ มีเศษกิ่งไม้ที่โดนฟันขาดแล้วค้างอยู่บนต้นไม้อยู่หลายกิ่ง  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายศักดา อายุ 69 ปี  เป็นชาวบ้านสองแควปินหวาน หมู่ 5 ดังกล่าว




สอบถามญาติ เล่าว่า ผู้ตายกลับมาอยู่บ้านได้เพียง 3 วัน หลังจากไปทำงานต่างจังหวัดมานานหลายปี  โดยช่วงเช้าประมาณ 08.00 น. ได้เข้าไปตัดกิ่งลำไย เพื่อจะนำลำไยไปขาย จนกระทั่งเวลา 09.30 น. ภรรยาออกไปตามหาและเห็นนายศักดาลำคอไปติดกับง่ามต้นลำไยหมดสติ จึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น ชาวบ้านจึงช่วยกันนำร่างลงมา พบว่าไม่หายใจแล้ว จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ชีพจรก็ไม่กลับมา  ได้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ



เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายกำลังปีนขึ้นไปตัดกิ่งลำไยข้างบน เกิดลื่นเนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตก จึงเหยียบพลาดตกลงมาจากต้นลำไย โดยลำคอได้ไปกระแทกเข้ากับง่ามของต้นลำไยและติดคาอยู่  ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว   

หลังจากเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุแล้ว ทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต จึงให้กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลเถินบุรี นำร่างผู้เสียชีวิตนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ภาพข่าว  ตุ้ย ลำปาง/ดีเจ-ข่าวประจำ อ.เถิน




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์