วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565

รมว.คลัง ยันคนละครึ่ง 800 บาทเหมาะสม ให้เป็นไปตามกลไกเศรษฐกิจ เริ่มลงทะเบียน 19 ส.ค.นี้

 



นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า วงเงินโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ที่จะเปิดให้ลงทะเบียน วันที่ 19 ส.ค.นี้ เพิ่มเติมคนละ 800 บาท  อยู่ในอัตราที่มีความเหมาะสม เนื่องจากในเวลานี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับกำลังซื้อเริ่มทยอยกลับมา ซึ่งหากกำลังซื้อเริ่มกลับมา ความช่วยเหลือจากรัฐบาลก็จะต้องลดลงด้วย ให้ทุกอย่างเป็นตามกลไกลทางเศรษฐกิจ

สำหรับมาตรการช่วยลดค่าครองชีพจากราคาน้ำมันและราคาสินค้าที่ปรับสูงขึ้นนั้น ตอนนี้รัฐบาลก็ได้ให้ความช่วยเหลือทั้งเรื่องของค่าไฟ ค่าแก๊สหุงต้ม และก๊าซเอ็นจีวีอยู่แล้ว ซึ่งต้นตอขอปัญหาค่าครองชีพอยู่ที่ราคาพลังงานที่สูงขึ้น และทางกระทรวงพาณิชย์ก็ได้เข้ามาดูแลเรื่องราคาสินค้าด้วย




ในส่วนของการลงทะเบียน และการใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5  สามารถใช้ได้ตั้งแต่ 1 ก.ย. - 31 ต.ค.2565 มีรายละเอียดและระยะเวลาดำเนินโครงการ ซึ่งการลงทะเบียนและการใช้จ่าย สำหรับประชาชนผู้ที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4  สามารถยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตังได้ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.2565  จนถึงภายในวันที่ 14 ก.ย. 2565 เวลา 22.59 น. 

ส่วน ประชาชนที่ไม่เคยได้สิทธิ / ไม่เคยใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.2565

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์