วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565

โออาร์ ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางพัฒนาธุรกิจและคุณภาพชีวิตในพื้นที่ จ.ลำปาง ตามแนวคิด “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน”

นายณัฐพล ชูจิตารมย์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า โออาร์ มีความตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์กับสื่อมวลชนขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมหาแนวทางพัฒนากิจกรรมที่จะช่วยสร้างโอกาสเติบโตให้กับทุกภาคส่วนทั้งภาคธุรกิจ สังคม ชุมชน สื่อมวลชน สอดรับตามวิสัยทัศน์ เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกันหรือ “Empowering All Toward Inclusive Growth” ที่โออาร์ ยึดมั่นดำเนินงาน ซึ่งจังหวัดลำปางถือเป็นศูนย์กลางด้านการปฏิบัติการคลังปิโตรเลียมในภาคเหนือมาอย่างยาวนาน มีคลังน้ำมันที่ดำเนินงานมากว่า 60 ปี และคลังก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) อยู่ร่วมกับชุมชนมากว่า 36 ปี โดยยึดมั่นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเป็นหัวใจสำคัญ


 

ด้าน นายณัชพล จีนขจร ผู้จัดการส่วนคลังปิโตรเลียมลำปาง กล่าวว่า คลังปิโตรเลียมลำปางมีการดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตเศรษฐกิจชุมชนโดยรอบพื้นที่คลังฯ มาตลอดและดำเนินกิจการเพื่อสังคมร่วมกับชาวจังหวัดลำปางต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี อาทิ สนับสนุนการอนุรักษ์ประเพณีตีก๋องปู่จานครลำปาง สนับสนุนการจัดสร้างกลองชุดใหม่ ซึ่งทำมาจากไม้ประกบถังน้ำมัน ทดแทนการใช้ไม้จริงอันเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมอบให้กับศูนย์การเรียนรู้ก๋องปู่จาประจำอำเภอ ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง

 


การเปิดโครงการ LPG Safety ความรู้ดีๆ มีรอบถัง การมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่ รวมถึงสนับสนุนจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนหนองยาง Herbal Hub ภายใต้โครงการ Together เพื่อพัฒนาทักษะในการสร้างรายได้พิเศษให้ชุมชน ผ่านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพร ซึ่งมีน้ำมันเหลืองเป็นผลิตภัณฑ์ตั้งต้น เป็นต้น

 



ในส่วนสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ในพื้นที่จังหวัดลำปาง มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 22 แห่ง เป็นรูปแบบที่ดีลเลอร์ลงทุนและดำเนินการเอง หรือ DODO (Dealer Owned Dealer Operated) ทั้งหมด โดยทุกแห่งดำเนินการภายใต้จุดยืนเดียวกัน นั่นคือ การเป็นศูนย์กลางในการเติมเต็มทุกความสุขให้กับผู้คน สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อเชื่อมโยงสร้างโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตไปพร้อมกัน ซึ่งนอกจากจุดเติมน้ำมัน จุดชาร์จไฟ EV Station PluZ ร้านค้าและบริการที่หลากหลาย อาทิ คาเฟ่ อเมซอน เท็กซัส ชิคเก้น และร้านค้าของผู้ประกอบการในท้องถิ่นคอยรองรับผู้ใช้บริการแล้ว ยังเปิดพื้นที่ให้วิสาหกิจชุมชน เกษตรกรนำสินค้าเข้ามาขายในพื้นที่ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ พื้นที่ปันสุข ตลาดวิถีชุมชนและไทยเด็ด ตลอดจนมีการทำกิจกรรมเพื่อสังคมหลากหลายรูปแบบ




นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณชัชวาล อู่ทรัพย์ ผู้บริหารบริษัท ธ.1994 ปิโตรเลียม จำกัด บริษัท ซีเอส 2018 ออยล์ จำกัด และบริษัท ซี เอส 2016 ออยล์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น หลายแห่งในจังหวัดลำปางและตากมายาวนานกว่า 30 ปี มาร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินธุรกิจและบอกเล่าถึงโอกาสที่เกิดขึ้นในฐานะพันธมิตรธุรกิจ โออาร์ ทั้งในเชิงเศรษฐกิจและการสร้างประโยชน์ต่อชุมชนรอบข้าง

มุมมองและข้อเสนอแนะที่ได้รับจากสื่อมวลชนและพันธมิตรธุรกิจในจังหวัดลำปางครั้งนี้ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการนำไปเติมเต็มพัฒนาทิศทางดำเนินธุรกิจและแนวทางการสนับสนุนชุมชน สังคมให้ตอบโจทย์ความต้องการในพื้นที่ได้ตรงจุด เพราะบทบาทสำคัญของโออาร์จะไม่ได้เป็นเพียงธุรกิจที่มุ่งเน้นแสวงหากำไร แต่ยังเป็นอีกเสาหลักของสังคมในยุคนี้ที่หวังจะช่วยให้ทุกภาคส่วนเติบโตอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพชีวิตที่ดีไปด้วยกันนายณัฐพล ชูจิตารมย์ กล่าวเสริม


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์