วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565

สาวเสริมงาม หาเห็ดในป่าบ้านแม่เลียงพัฒนา ถูกงูกัดตายกลางป่า


เมื่อวันที่ 
ส.ค. 65 เวลา 14.38 น. 
นายอำนวยใจลังก๋า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสริมขวา มอบหมายให้งานกู้ชีพ กู้ภัยอบต.เสริมขวานำโดยจ่าสิบเอกอดุลย์ อุดสร้อย จพ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย น.ส.ทัศนาวลัย วันสาร จพ.สาธารณสุข และนายธีรวัช  เสนอาสา



    ตามที่ได้รับการแจ้งจากผู้นำชุมชนบ้านแม่เลียงพัฒนา มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกงูกัด จากการไปหาเห็ด เป็นเพศหญิง จำนวน 1ราย ณ.ภูเขาบนอ่างเก็บน้ำแม่เลียงพัฒนา ม.6 บ้านแม่เลียงพัฒนา ทีมกู้ชีพกู้ภัยเสริมขวา จึงได้ประสานขอความร่วมมือ เทศบาลเสริมงามออกร่วมตรวจสอบเหตุดังกล่าว



    สถานที่พบผู้บาดเจ็บ เป็นภูเขาสูงชัน มีทางขึ้นทางลงเขาทางเดียว ป่าค่อนข้างทึบ ประกอบกับเส้นทางเดินขรุขระทำให้ใช้เวลาในการเดินทางค่อนข้างยาก ระยะทางไกล อันตรายและไม่มีสัญญานโทรศัพท์

    ถึงสถานที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากงูกัด ได้เสียชีวิตแล้ว เป็นเพศหญิง ทราบชื่อ นางสาวไอลดา กว้างปาละ จากคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งผู้เสียชีวิต คาดว่าเสียชีวิตตอนเที่ยงวันแล้ว เนื่องจากทนพิษงูไม่ไหว ประกอบกับระยะทางไกล ไม่มีคน ไม่มีสัญญานโทรศัพท์จึงแจ้งได้ล่าช้า 


    
ต่อมาทีมสมาคมกู้ภัยเสริมงามร่วมกับประชาชนบ้านแม่เลียงพัฒนา ได้ออกเดินทางขึ้นไปสมทบเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตลงมาข้างล่าง ร่วมกับทีมกู้ชีพกู้ภัยเสริมขวาและเทศบาลเสริมงาม ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกสภา อบต.เสริมขวา การเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากระยะทางไกล ทางสูงชัน ค่อนข้างอันตราย สุดท้ายการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตก็ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

 เครดิต : กู้ชีพ-กู้ภัยเสริมขวา 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์