วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ไอเทม(ไม่)ลับปรับไลฟ์สไตล์ชิคๆ ช่วง “ฤดูฝน”

  


สวัสดีพี่น้องเมืองลำปาง ช่วงนี้ “สายฝน” โปรยปรายทุกวัน ขอเช็คกันหน่อยว่า มีใครท้อใจกันบ้างหรือเปล่า???? ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเฉอะแฉะ ความไม่สะดวกสบายต่างๆ นานา อย่างการเดินทางไปทำงานหรือกลับบ้าน  กลิ่นอับชื้นอันเกิดจากเสื้อผ้าที่เปียกชื้น...และในเมื่อชีวิตเราต้องอยู่ใต้ฟ้า จะมัวมานอยด์ หรือกลุ่มใจ คงไม่ใช่เรื่อง  วันนี้ขอหยิบยกข้อแนะนำในดำเนินชีวิตประจำวันแบบชิคๆ ตลอดซีซั่นนี้มาฝาก

อันดับแรก “ร่มกันฝน” เข้าหน้าฝนแบบนี้พกร่มให้ติดกระเป๋าให้เป็นนิสัยคือทางออกที่ดีที่สุด เนื่องจากสภาพอากาศไม่แน่นอน ตอนเราออกจากห้องแดดอาจจะออกแต่พอลงรถแล้วนั้นฝนอาจจะตกก็ได้ ซึ่งหากเรามีร่มในกระเป๋าไว้ก็ช่วยให้เราไม่ต้องมาคอยเดินหลบๆ ตามตึกแล้วเดินเข้าทำงานได้แบบไม่เปียกพร้อมทำงานตลอดวัน!


บางคนอาจมองว่า ร่มกันฝน เป็นภาระงั้นอยากให้พก “
เสื้อกันฝน” เพราะเป็นไอเทมที่พกพาสะดวก ใช้งานง่ายและคลุมได้ในเกือบทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งตอนนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็นแบบสวมและแบบแจ็คเก็ตคลุม ที่สำคัญแบรนด์เสื้อผ้าต่างๆ ก็พากันออกแบบคอลเลกชันเสื้อกันฝนมาเอาใจสายแฟชั่นให้ช้อปกันอีกด้วย


ถัดมา “
กระเป๋ากันน้ำหรือกระเป๋าหนัง” ฝนตกแบบนี้กระเป๋าแบรนด์เนม ต้องพักไปก่อน ได้เวลาหยิบกระเป๋าพลาสติกหรือกระเป๋าหนังที่กันน้ำชิคๆ มาใช้ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีหลากหลายดีไซน์แถมราคาจับต้องได้ เป็นไอเทมที่จะปกป้องสิ่งของที่เรารักไม่ให้เปียกน้ำได้ดีไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน กระเป๋าเงินหรือแม้กระทั่งเครื่องสำอางค์ หรืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนใช้กระเป๋าแบรนด์เนมคือนำไปเคลือบสารกันน้ำ ซึ่งก็กันไดในระดับหนึ่งเลยทีเดียวแต่อาจจะไม่เหมาะที่จะพาไปลุยฝนที่ตกหนักๆ



อีกหนึ่งไอเทมที่ไม่ควรมองข้าม “ซองเอกสารกันน้ำ” เอกสารเป็นสิ่งสำคัญถ้าหากเปียกน้ำแล้วคงดูไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ที่จะยื่นให้ลูกค้าเซ็น การพกซองใส่เอกสารแบบพลาสติกที่กันน้ำได้นั้น ถือเป็นการป้องกันได้ในระดับหนึ่ง


และที่จะขาดไม่ได้ “
รองเท้าแตะหรือรองเท้าบูท” จะช่วยให้เราลุยฝนไปทำงานได้อย่างมั่นใจคงหนีไม่พ้นรองเท้าแตะ รองเท้าบูทและรองเท้าแบบยาง เนื่องจากแห้งไวและไม่ทำให้เท้าอับชื้นเพราะการใส่รองเท้าส้นสูงหรือคัชชูนั้นคงจะลำบากไม่น้อยถ้าใส่ลุยน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ยังส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพเท้าของเราตามไปด้วย

อีกหนึ่งทางเลือก หากไม่อยากใส่รองเท้าแตะไปทำงานเพราะมันไม่ชิค ถุงหุ้มรองเท้า ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยปกป้องรองเท้าคู่โปรดของเราจากน้ำท่วมขังได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยหลบระเบิดหลุมบนทางเท้าได้อีกด้วย โดยไม่ต้องคอยมานั่งระวังว่าต้องเดินบนแผ่นกระเบื้องไหนจะไม่โดนระเบิดน้ำเน่าและข้อดีของถุงหุ้มรองเท้านั้นก็คือเมื่อฝนตกเราสามารถหยิบมาสวมรองเท้าของเราได้ทันที ไม่ต้องเปลี่ยนรองเท้าหรือพกรองเท้ามาเปลี่ยนให้วุ่นวาย



หลังจากลุยฝนกันมาอย่างหนักหน่วงแล้ว ไม่ว่าจะผ่านน้ำท่วมขัง ดินโคลนกระเด็นหรือแม้กระทั่งน้ำจากรถที่ขับผ่านเราสาดเข้ามา การมี “ทิชชู่” ไว้สำหรับเช็ดหลังจากผ่านสถานการ์ณอันเลวร้ายที่เราได้เจอมานั้นจำเป็นอย่างมาก


และสำหรับผู้ที่ประสบปัญหา “
ผ้าไม่แห้ง มีกลิ่นอับ” ทางออกง่ายๆ วิธีแรกคือใช้ระบบปั่นแห้งจากเครื่องซักผ้าหลังจากนั้นบิดผ้าอีกรอบให้หมาดที่สุดแล้วตาก ถ้าหากตากแล้วยังชื้นอยู่นั้นเราสามารถนำมาตากกับพัดลมหรือแอร์ในห้องของเราก็เป็นอีกทางออกที่ดีและถ้าหากไม่อยากให้ผ้ามีกลิ่นอับก็อย่าลืมใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม เดี๋ยวนี้มีสูตรหลากหลายให้เลือกก็ไปเลือกเอาตามที่ชอบ นอกจากลดกลิ่นอับแล้วยังช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้เสื้อผ้าของเราอีกด้วย


ปิดท้ายเพื่อให้เข้ากับยุคแห่งโลกดิจิทัล “แอพพลิเคชันเช็คสภาพอากาศ” ควรดาวน์โหลดไว้ในสมาร์ทโฟน เช็คก่อนออกจากบ้านอุ่นใจกว่า ซึ่งเราสามารถเช็คล่วงหน้าได้ว่าวันนั้นจะอากาศเป็นอย่างไร ร้อนมากไหมหรือฝนจะตกตอนประมาณกี่โมง เมื่อเรารู้ถึงสภาพอากาศแล้วเราก็สามารถเตรียมตัวออกจากบ้านก่อนเวลาฝนตกหรือสามารถแต่งตัวให้เข้ากับสภาพอากาศวันนั้นได้ดี แอพฯ ที่แนะนำคือ
Weather และ AccuWeather

 

กอบแก้ว แผนสท้าน...เรื่อง

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์