วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565

"ส.ส.ไพโรจน์" ควักเงินส่วนตัวกว่า 2 ล้านบาท ซับน้ำตาเหยื่อพายุ "หมาอ้อน" ให้ชาว อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง


จากกรณีเมื่อวันที่
25 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ได้เกิดมรสุมพายุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนไร่นาได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ซึ่งในเบื้องต้นทางจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.ลำปางพร้อมหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนได้ให้ความช่วยเหลือนำถุงยังชีพไปมอบให้ก่อนหน้านี้ ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2565 นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง เขต2 พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปมอบเงินเยียวยา เพื่อให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ ต.เมืองมาย ต.วิเชตนคร ต แจ้ห่ม ต.ปงดอน และ  ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จำนวน 1,045 ครัวเรือน


สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีนายชาญ จูดคง ตายอำเภอแจ้ห่มพร้อมกำนัน-ผญบ.และแกนนำหมู่บ้าน อสม.เดินทางมาร่วมให้กำลังใจด้วย สำหรับประชาชนที่ได้ผลกระทบจากพายุหมาอ้อนที่ผ่านมา  ต.วิเชตนคร ได้ความเสียหายมากที่สุด รองมาคือ ต.ปงดอน และ ต.เมืองมาย และ ต.บ้านสา ต.แจ้ห่ม นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง กล่าวกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ทั้ง
5ตำบลว่าได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนมาแล้วว่าเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน แต่ติดภารกิจสำคัญการประชุมสภาจึงหาวันว่าง เพื่อมาให้กำลังใจกัน




พร้อมกันนั้นนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร กล่าวอีกว่ายังมีพายุจ่อเข้ามาประเทศไทยอีกหลายลูกคิวยาวถึงเดือนธันวาคม
2565 จึงขอให้พวกเราติดตามข่าวสารให้ดี และต้องมีความเตรียมพร้อมตลอดเวลา หากเกิดน้ำป่าไหลหลากมาเวลากลางคืนพวกเราอาจจะมีความสูญเสียชีวิตบุคคลอันเป็นที่รักของเราไป ทรัพย์สินนอกกายไม่ตายยังหาได้ ส่วนเงินที่นำมาช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยทั้ง 5 ตำบล ของอำเภอแจ้ห่ม ตนเองใช้เงินส่วนตัว ทั้งหมดสองล้านกว่าบาทส่วนรายชื่อทั้งหมดได้รับการคัดกรองมาแล้วว่าเป็นผู้ได้รับความเสียหายจริง โดยมีกำนัน-ผญบ.และคณะกรรมการหลายฝ่ายลงพื้นที่สำรวจตามความเป็นจริงส่วนอีก 7 ราย ที่บ้านแม่ตาใน ม.6 ต.ปงดอน ที่ถูกกระแสน้ำป่าพัดพังทั้งหลัง เนื่องจากอยู่ติดกับห้วยแม่ตาก็จะได้รับเงินเยียวยาเพิ่มขึ้นตามความเสียหาย ด้านประชาชนทั้ง 5 ตำบล กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ ส.ส.ไพโรจน์ ไม่ลืมพวกเราในยามที่ได้รับความเดือดร้อน เมื่อรู้ข่าวว่าท่านจะมาเยี่ยมให้กำลังก็มีความรู้สึกเหมือนกันว่าท่านเป็นห่วงเรา ไม่ทิ้งเรา


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์