วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2565

เทศบาลนครลำปาง นำรถเครนมาชักลากต้นตะเคียนติดตอม่อสะพาน 200 ปี

 




เทศบาลนครลำปาง นำรถเครนมาชักลากต้นตะเคียนติดตอม้อสะพาน 200 ปี และกิ่งไม้ต้นไม้ ให้การระบายน้ำได้ดี และป้องกันอันตรายแก่ผู้สัญจรผ่านไปมา

 


วันนี้ที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. เทศบาลนครลำปาง ได้นำรถเครนมาชักลากต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ความยาวเกือบ 50 เมตร ที่ไหลมากับลำน้ำวัง ในห่วงเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันที่จังหวัดลำปาง  และมีน้ำเอ่อล้นแม่น้ำวังเข้าท่วมบ้านเรือนราฎร จนได้รับความเสียหาย

 


ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นต้นตะเคียนขนาดใหญ่ได้ไหลมากับลำน้ำวังได้พุ่งชนเข้ากับขอบกันราวบันไดด้านหลัง ภ.จว.ลำปาง ใกล้กับสะพานช้างเผือกหลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้รับความเสียหายพังทลายลงสู่แม่น้ำวัง แล้วได้ไหลมากับลำน้ำลอยมาติดที่ตอม้อกลางสะพาน 200 ปี จึงทำให้ทางเดินของน้ำไหลไม่สะดวก และอาจจะเกิดทำให้สะพานได้รับความเสียหายและเป็นอันตรายแก่ผู้สัญจรผ่านไปมาได้

 


ทั้งนี้ ทางเทศบาลนครลำปาง ได้ใช้เวลาไม่นานจากพนักงาน และคนขับรถเครนได้ชักลากต้นตะเคียนออกมาจากตอม่อได้สำเร็จ แล้วให้ไหลไปกับลำน้ำได้ พร้อมกันนี้ได้ชักรากกิ่งไม้และเศษไม้ให้ออกจากตอหม้อ เพื่อให้การระบายน้ำไหลได้สะดวกผ่านใต้สะพานไปได้ด้วยดี และไม่ให้เกิดความเสียหายแก่สะพาน และป้องกันอันตรายอาจไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาอีกด้วย

ภาพ  Benjapon BouOpas




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์