วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2565

รวบหนุ่มเมืองดาบ พร้อมยาบ้ากว่าพันเม็ด หลังมาตั้งรกรากค้ายาที่ลำปาง สารภาพสั่งซื้อจากเอเย่นประเทศเพื่อนบ้านเม็ดละ 10 บาท มาขายให้ลูกค้า



วันที่ 18 ตุลาคม 2565  ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์  ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5   ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายวิธวัช หรือเก่ง เปี้ยจั่น  อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 8/4  หมู่ที่ 6 ต.ในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์   พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,288 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 7 ถนนสุชาดา ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง  



  

ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามี นายเก่ง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง  มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและลูกค้าทั่วไป   พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 7 ถนนสุชาดา ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง  และมักมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมเป็นประจำ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ทำการสืบสวนจับกุม  ต่อมาสืบทราบว่า ขณะที่นายเก่งได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 7 ถนนสุชาดา ต.เวียงเหนือ  มียาบ้าไว้ในครอบครองอยู่เป็นจำนวนมาก   

เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังเป็นใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ในการออกตรวจและสืบสวนหาข่าว  และได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 7 ถนนสุชาดา  บ้านที่นายเก่งพักอาศัยอยู่    ก็พบกับนายเก่งยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน ท่าทางลุกลี้ลุกลน คล้ายผู้เสพยาเสพติดมาก่อน  พิจารณาแล้วเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ อาศัยเหตุจำเป็นเร่งด่วน เข้าไปแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร ได้แสดงบัตรประจำตัว เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ให้กับนายเก่งฯ ดูแล้ว เพื่อขอทำการตรวจค้น  กระทั่งพบยาบ้าจำนวน 1,288 เม็ด (สีส้ม)  บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ และสีฟ้า รวม 7 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าแบบถือ ลายการ์ตูน สีแดง วางอยู่ใต้โต๊ะแบบพับขนาดเล็ก ภายในห้องนอน    ซึ่งนายเก่ง ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง   และพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตรวจสอบพบข้อมูลการติดต่อซื้อขายยาบ้ากับลูกค้า  จากนั้นจึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เมืองลำปาง




นายวิธวัช หรือเก่ง  ให้การรับสารภาพว่า  รับว่าซื้อยาบ้ามาจากนายก่องก๋อง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซื้อมาจำนวน 2 ก้อน (4,000 เม็ด) เมื่อประมาณวันที่ 2 ต.ค. 2565  ในราคาประมาณก้อนละ 20,000 บาท ซื้อขายกันเป็นครั้งแรก โดยจะนัดชำระเงินกันในภายหลัง โดยติดต่อกับนายก่องก๋องฯ ทางโทรศัพท์เป็นเบอร์ที่เปิดใช้ในประเทศพม่า เมื่อตกลงกันได้แล้วนายก่องก๋องฯ จะโทรศัพท์แจ้งให้ตนเองไปเก็บยาบ้าตามที่ต่างๆ และเมื่อได้ยาบ้ามาแล้วตนเองจะนำมาเสพและแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป

และยังรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้  จึงได้ใช้ชุดทดสอบทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นปรากฏว่ามีผลบวก จึงได้นำปัสสาวะของนายวิธวัชฯ  ส่งตรวจที่โรงพยาบาลลำปาง  เพื่อยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง   พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา มีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายอันถือเป็นการจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย   ขณะจับกุม นายวิธวัช เปี้ยจั่น  ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย                                                                                                                                         

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์