วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565

แม่เฒ่าเสียชีวิตภายในบ้านร่วม 1 เดือน คาดเหตุจากโรคประจำตัวกำเริบ พบสุนัขคู่ใจน้ำตาไหลเฝ้าศพไม่ห่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งจิตอาสาหมาแมวดูแล

 



เมื่อเวลา 20.25 น. วันที่ 31 ต.ค.65  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ชุมชนปงสนุก ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จึงประสานร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง ร่วมกับแพทย์เวร รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางร่วมตรวจสอบ




ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 33 บริเวณหน้าบ้านปกคุลมไปด้วยเถาวัลย์ และหญ้ารก  ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในพบผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนั่งบนเก้าอี้ ร่างกายเน่าเปื่อยไม่เหลือสภาพเดิม ทราบชื่อคือ น.ส.สายใจ อายุ 78 ปี อดีตข้าราชการครู    เบื้องต้นทราบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 เดือน   และยังพบสุนัขสีขาว 1 ตัว นอนอยู่ภายในบ้านเฝ้าศพอยู่ตลอดเวลา และส่งเสียงขู่ไม่ให้ใครจับตัว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้ผ้าคลุมป้องกันไม่ให้สุนัขกัดและอุ้มออกมาได้ โดยสุนัขตัวนี้มีน้ำตาไหลออกมา ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา จึงได้นำสุนัขกลับมาที่หน่วยกู้ภัยสว่างฯก่อน





 สอบถามทราบว่า แม่เฒ่าได้อาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพังกับสุนัขอีก 1 ตัว  โดยชาวบ้านต่างบอกว่าแม่เฒ่ารักสุนัขตัวนี้มาก ช่วงหลังไม่เห็นออกมาจากบ้านประกอบกับได้กลิ่นเหม็นโชยมาเป็นระยะ จึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่ง น.ส.สายใจ ได้ป่วยเป็นโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน หอบหืด และความดัน  คาดว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัวกำเริบขณะนั่งพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน กระทั่งมีคนมาพบศพดังกล่าว   





ส่วนสุนัขสีขาวของผู้ตาย ทางนางนพวรรณ ธนะสุวัตถิ์ ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้ประสานทางนายทศพร หาญประเสริฐ  จิตอาสาหมาแมว  นำสุนัขไปตรวจร่างกาย และดูแลรักษาให้แข็งแรงก่อนจะหาบ้านใหม่ให้ต่อไป




Share:

1 ความคิดเห็น:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์