วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ปิดถนนสายเกาะคา-ห้างฉัตร หน้าวัดบ้านจำทรายมูล ที่ถูกน้ำท่วมยาว 2 กิโลเมตรแล้วให้สัญจรทางถนนทางหลวงหมายเลข 1 อ้อมสี่แยกภาคเหนือหรือแยกนาก่วมเพื่อไป จ.เชียงใหม่



เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ก.ย.65   น้ำลำห้วยแม่ตาลได้เอ่อล้นทะลักเข้าท่วม ถนนสายเกาะคา-ห้างฉัตร ตั้งแต่หมู่บ้านจู๊ด  หมู่ 5  ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา  ผ่านบ้านจำ หมู่ 6 บ้านปงใต้ หมู่ 7 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ระดับน้ำท่วมถนนยากว่า 2 กิโลเมตร  โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดจำทรายมูลซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยแม่ตาล ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร  รถยนต์ขนาดใหญ่สัญจรผ่านไปมาได้  แต่หากรถวิ่งฝ่ากระแสน้ำ ทำให้เกิดคลื่นน้ำซัดกระแทกเข้าบ้านเรือนชาวบ้าน  ทำให้ได้รับความเดือนร้อนกันทั่วหน้า  อีกทั้งระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นอีกหวั่นจะเกิดอันตราย 



ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปงยางคก เทศบาลตำบลลำปางหลวง  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จึงได้นำแผงเหล็ก และกรวยสัญญาณจราจร ทำการปิดเส้นทางดังกล่าว  ไม่ให้รถผ่านทันทีเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านสองข้างริมถนนและผู้ใช้รถใช้ถนน   ทำให้ผู้ที่จะเดินทางไปจังหวัดลำพูน จังหวัดเชียงใหม่ ให้กลับไปใช้ถนนสายหลักคือทางหลวงหมายเลข 1 ไปเชื่อมต่อถนนทางหลวงหมายเข 11 ที่สี่แยกภาคเหนือ หรือแยกนาก่วม ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ตามเดิม และหากระดับน้ำเริ่มลดลงจนต่ำกว่าตลิ่งแล้ว ก็จะเปิดการสัญจรอีกครั้ง ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ดังกล่าวยังเอ่อท่วมบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 200 หลัง








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์