วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2565

พลทหารใหม่ หนีมาค้ายาบ้า สุดท้ายไม่รอด ถูกสืบจังหวัดฯรวบคาของกลางยาบ้ารวม 90 เม็ด



เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565  เวลาประมาณ 17.30น. บริเวณริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ เยื้องกับโรงโม่ปูน หจก.เทพเทวัญก่อสร้าง หมู่ที่ 2 บ้านกล้วยแพะ ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง  จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ร.ต.ต.เกษม เครือคำแดง รอง สว.(ป.ฯ),ส.ต.ต.ปิชาพันธ์ ปราบสงบ ได้ร่วมกันทำการจับกุม พลทหารสุภาวุฒิ หรือขวัญ อายุ 26 ปี ชาวหมู่ที่ 5 ต.แม่ทะ  อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 

พบยาบ้าจำนวน 50 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใส มีผนึกปิดเปิด พันด้วยเทปสีส้ม จำนวน 1 ถุง และได้จากการล่อซื้อโดยสายลับ เมื่อสำเร็จแล้วได้นำมามอบให้กับชุดจับกุมอีกจำนวน 40 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใส มีผนึกปิดเปิด จำนวน 2 ถุง ตำแหน่งที่ตรวจพบ  ได้จากการตรวจค้นพบอยู่ในกระเป๋าคาดเอว สีน้ำเงิน ซึ่งผู้ต้องหาสะพายอยู่ขณะเข้าตรวจค้นจับกุม 

พฤติการณ์ ก่อนจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและลูกค้าประจำ  สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในละแวกนั้นและบริเวณใกล้เคียงและสายลับเคยเห็นนายขวัญฯ จำหน่ายยาบ้าให้กับเพื่อนของสายลับมาแล้วหลายครั้ง  พร้อมกับได้แจ้งถึงตำหนิรูปพรรณของนายขวัญฯ ให้กับชุดจับกุมทราบ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ทำการสืบสวนจับกุมในเวลาต่อมา และควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดี

นอกจากนั้นยังตรวจสอบพบว่า พลทหารสุภาวุฒิ  เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลมณฑลทหารบกที่ 32 หมายจับที่ จ.10/2565 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ข้อหา "ผู้ต้องหาได้กระทำความผิดอาญาซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี”

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์