วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565

น้ำตกแจ้ซ้อนอุดมสมบูรณ์ ฝูงปลาพวงแหวกว่ายในลำธารน้ำใส พร้อมรับนักท่องเที่ยวมาเยือนช่วงวันหยุดยาว และหนาวนี้

 


ความสมบูรณ์ทางธรรมชาติและความสวยงามที่สงบร่วมรื่นทั้งน้ำตกและน้ำพุร้อนในพื้นที่เดียวกันแล้วที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันดับต้นของจังหวัดลำปางและประเทศไทย ยังพบว่ามีฝูงปลาพวงจำนวนมากเวียนว่าย ในลำธารท้ายน้ำตกจำนวนมากสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้มาท่องเที่ยว ขณะที่หัวหน้าอุทยานแหงชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะแห่แหนมาช่วงหยุดยาวและหนาวนี้





อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีทั้งแหล่งน้ำตก น้ำพุร้อนอยู่ภายในบริเวณเดียวกัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่ขึ้นชื่ออันดับต้นๆของประเทศไทย ที่มีประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่างพากันเดินทางพาครอบครัวมาพักผ่อนท่องเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย  โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงเทศกาลท่องเที่ยวต่างๆที่ในพื้นที่จะคึกคักเป็นอย่างมาก และในช่วงหนาวนี้เช่นกันคาดว่าจะมีประชาชนทยอยเข้ามาเที่ยวชมกันอย่างต่อเนื่อง





ด้วยความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ  ทำให้ปลาพวงซึ่งเป็นปลาพื้นถิ่นทางภาคเหนือ เข้ามาอาศัยอยู่ตามลำธาร บริเวณน้ำตกแจ้ซ้อนกันเป็นจำนวนมาก  โดยตลอดน้ำตกทุกชั้นและที่ธารน้ำตกไหลผ่าน จะมีฝูงปลาพวงมาแหวกว่ายน้ำอวดโฉมกันเป็นฝูง สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เป็นที่ตื่นตาตื่นใจต่อผู้มาพบเห็น






นายเทวัญ  จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจทางธรรมชาติ ขึ้นชื่อของจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ห้วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดยาวที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนนักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่จังหวัดลำปาง และจังหวัดต่างๆ ได้พากันมาท่องเที่ยวและพักผ่อนหน่อยใจ สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง กันอย่างคึกคัก  ส่วนใหญ่จะพากันมาแบบครอบครัว เนื่องจากในพื้นที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  ไม่ว่าจะเป็นนำพุร้อนโดยใครที่มาถึงก็จะต้องนำไข่ไป ลวกในบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งมีจุดให้ลวกไข่ได้หลายจุด  ทำทางเดินทางเท้าทั้งประชาชนทั่วไป และผู้พิการ โดยเจ้าหน้าที่ห้ามนำถุงพลาสติก และกระเช้าหรือวัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ลงแช่ในบ่อน้ำพุร้อนอย่างเด็ดขาด ให้ใช้เฉพาะตะกร้าไม้ไผ่เท่านั้น เพื่อป้องกันอันตรายจากพลาสติกที่จะแพร่กระจายไปในน้ำพุร้อน   รวมถึงบ่ออาบน้ำแร่ ที่มีทั้งบ่อรวม และบ่อเดี่ยว  สายธารน้ำตกที่ไหลมาบรรจบกับจุดที่น้ำพุร้อนไหลมารวมกัน ซึ่งจุดนี้จะมีประชาชนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสน้ำอุ่นกันจำนวนมาก




นอกจากนี้ยังได้มีการเตรียมพร้อมสถานที่รองรับผู้ที่ต้องการนอนพักผ่อนสัมผัสอากาศบริสุทธิ์หนาวเย็นในฤดูหนาวนี้  โดยมีทั้งบ้านพัก และจุดกางเต็นท์ ไว้รองรับได้จำนวนมากขณะเดียวกันยังมีจุดกางเต็นท์ที่กิ่วฝิ่น  จุดชมวิวกิ่วฝิ่น ชมทะเลหมอกพื้นที่ 4 จังหวัดได้ในจุดเดียวกัน   และมีบ้านพักโฮมสเตย์ของชาวบ้านพื้นที่โดยรอบ พร้อมต้อนรับประชาชนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสอาการบริสุทธิ์ช่วงหนาวนี้และช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้อย่างเต็มที่   หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน  กล่าว.







Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์