วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯลำปาง สั่งการด่วนให้ส่วนราชการและนายอำเภอทุกอำเภอ ติดตามการใช้อาวุธปืนและการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ในสังกัด


นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แจ้งว่า ตามที่ได้ปรากฏข่าวเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 65 มีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนและมีด ทำร้าย เด็กเล็ก ครู และประชาชนทั่วไปเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดที่ศูนย์เด็กเล็ก ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อป้องกันมีให้เกิดเหตุการณ์กรณีดังกล่าวขึ้นอีก จึงให้ส่วนราชการดำเนินการ ดังนี้

1.กำชับให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืนตลอดจนผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญในการปฏิบัติเกี่ยวกับอาวุปืนทุกขั้นตอน โดยให้ยึดถือและปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด

2. จากกรณีที่ปรากฏข่าวข้างต้น ผู้ก่อเหตุอาจมีการใช้ยาเสพติด จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งและนำไปสู่การก่อเหตุดังกล่าว จึงให้เน้นย้ำข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ฯลฯ ในความรับผิดชอบมิให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภทอย่างเด็ดขาด และหากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ให้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางทราบทันที

 นอกจากนี้ในส่วนของนายอำเภอได้สั่งให้ทุกอำเภอใช้ดุลยพินิจด้วยความละเอียด รอบคอบ ระมัดระวังในการออกหนังสือรับรองการพาและใช้อาวุธปืนของพนักงานฝ่ายปกครอง รวมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืนตลอดจนเน้นย้ำข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ในพื้นที่มิให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภทอย่างเด็ดขาด
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์