วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2565

วัดนอกพื้นที่รับเผาศพมือกราดยิงศูนย์เด็กเล็กฯ เสนอญาติให้เผาทันที ไม่มีจัดงานและสวดศพ แต่ยังไร้คำตอบจากญาติ



ความคืบหน้าล่าสุดกรณีศพของ ส.ต.อ. ผู้ก่อเหตุ กราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ที่ไม่สามารถหาวัดที่รับศพไปบำเพ็ญกุศลได้ เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ รับไม่ได้หากต้องนำศพของผู้ก่อเหตุมารวมกับศพของผู้สูญเสีย

โดยวานนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่นำศพกลับมาจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อชันสูตรรอบที่ 2 เหลือเพียงการติดต่อประสานรับศพจากญาติ ซึ่งแม่ของผู้ก่อเหตุยังไม่สามารถหาเอกสารทางราชการของผู้ก่อเหตุมายื่นเจ้าหน้าที่ ทำให้ไม่สามารถไปขอออกใบมรณบัตรได้เหมือนกับผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ วัดต่าง ๆ ที่จะฌาปนกิจให้ก็ต้องรอเอกสารนี้มายืนยัน เพราะเป็นคดีใหญ่และผู้เสียชีวิตเป็นผู้ก่อเหตุ ก่อนจะเผาได้ต้องมีเอกสารครบ
ขณะเดียวกันครอบครัวผู้ก่อเหตุลำบากใจกับการจัดงานศพ และมีการปรึกษาว่าหากมีการฝากศพ หรือส่งศพให้กับทางเจ้าหน้าที่จะได้หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงแนะนำว่าทำไม่ได้ ให้ไปจัดการเรื่องเอกสารทางราชการให้เสร็จสิ้นแล้วมารับศพ
ขณะที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ประสานจัดงานศพของวัด ให้ข้อมูลว่างญาติผู้ก่อเหตุติดต่อมาขอจัดงานศพจริง โดยทางวัดไม่ได้ห้ามเพราะมองว่าคนตายแล้ว และเชื่อว่าญาติโยมจะเข้าใจ โดยทางญาติแจ้งว่า จะไม่มีการจัดงานศพถึงวัดแล้วเผาทันที แต่จนถึงขณะนี้ญาติก็ยังไม่ติดต่อมาว่าจะดำเนินการอย่างไร
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์