วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2565

เปิดคลิปวงจรปิดภาพรถหรูถอยจอดที่คนพิการ ในอาคารจอดรถท่าอากาศยานไทย อ้างรีบขึ้นเครื่องไปต่างประเทศ

 



จากประเด็นร้อนในโลกโซเชียลมีเดีย กรณีรถเก๋งสีขาวเข้าไปจอดที่จอดรถคนพิการภายในอาคารจอดรถของการท่าอากาศยานไทย  ทางการท่าฯ จึงได้นำป้ายไปติดหน้ารถแจ้งว่า “ที่จอดรถเฉพาะผู้พิการและผู้สูงอายุ จากการตรวจสอบจากกล้อง CCTV คุณไม่ใช่ผู้พิการและผู้สูงอายุ   กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่” 


ล่าสุด เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2  ได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดภายในอาคารจอดรถของการท่าอากาศไทยมาโพสต์ พร้อมกับข้อความว่า “เดินชิวเลยพิการตรงไหนเอาปากกามาวง” เพื่อยืนยันว่ารถเก๋งสีขาวคันดังกล่าว ไม่ใช่รถของผู้พิการจริง 

โดยในคลิปจะเห็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่งลงมาจากรถ และได้ลากแผงกั้นซึ่งมีป้ายติดไว้ชัดเจนว่า ที่จอดรถคนพิการ ออกไปเพื่อให้คนขับถอยรถเข้ามาจอดรถ ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินลากกระเป๋าแบบชิวๆเข้าไปในอาคารผู้โดยสารขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศ




ด้านนายกิตตพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เปิดเผยว่า  เจ้าของรถคันดังกล่าวได้ติดต่อเข้ามาขอโทษและยอมรับผิดแล้ว โดยบอกว่ารีบเดินทางไปต่างประเทศ   ซึ่งปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก และค่าปรับทางกฎหมายปรับได้เพียง 1,000 บาทเท่านั้น  ดังนั้นคนที่มีเงินและไม่เคารพกฎหมายก็มักจะใช่ช่องทางตรงนี้มาทำผิดอย่างต่อเนื่อง โดยไม่คำนึงถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม



กรณีรถเก๋งสปอร์ตคันสีขาวได้ขับเข้ามาจอดที่คนพิการ เมื่อกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจนว่าเป็นคนหนุ่มสาว และไม่มีร่างกายที่พิการ  จึงดำเนินการล็อคล้อและวางใบสั่งไว้ แต่ครั้งนี้ได้มีการปริ้นแผ่นกระดาษเขียนข้อความนำไปติดไว้ที่กระจกหน้ารถด้วยเพื่อที่จะให้เจ้าของรถได้ทราบว่าคุณกระทำไม่ถูกต้อง   ทุกคนที่เดินทางมาสนามบินก็มีความเร่งรีบทุกคน แต่จะรีบอย่างไรก็แล้วแต่ ไม่มีสิทธิ์นำรถไปจอดในที่จอดรถคนพิการ และผู้สูงอายุแต่อย่างใด  นายกิตติพงษ์ กล่าว

ที่มา :ไทยรัฐออนไลน์  https://www.facebook.com/thairath/videos/1312932682790595

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2   https://www.facebook.com/watch/?v=456798712935315

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์