วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

กฟผ.แม่เมาะ เปิดทุ่งบัวตองต้อนรับนักท่องเที่ยว ชวนมาปักหมุดหัวใจ ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 เริ่มงาน 12 พ.ย.นี้

กฟผ.แม่เมาะ ร่วมกับ จ.ลำปาง และ ททท. เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ร่วม “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” ชมดอกบัวตอง บานสะพรั่งเต็มทุ่ง ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย ตลอดเสาร์ – อาทิตย์ ที่ 12-13 และ 19-20 พ.ย. นี้

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ร่วมกับ จังหวัดลำปาง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง จัดแถลงข่าวงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 (MAE MOH Festival 18th) ภายใต้แนวคิด “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง , นางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง พร้อมด้วย นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ เป็นผู้แทน กฟผ. ร่วมแถลงข่าว ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 18 แล้ว ด้วยการผสานความร่วมมืออย่างดียิ่งของ 3 หน่วยงาน ทั้งจังหวัดลำปาง , ททท. และ กฟผ. นับเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัด “ลำปางเมืองน่าอยู่ นครแห่งความสุข” พร้อมจะมอบความสุขให้นักท่องเที่ยวเก็บเกี่ยว ทั้งความสุข ความสนุกสนาน ความเพลิดเพลิน และประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งด้านเทคโนโลยี พลังงานจาก กฟผ. และการพัฒนาอยู่ร่วมกับ ชุมชน สังคมอย่างยั่งยืน

“ชาวลำปางพร้อมเต็มที่ที่จะต้อนรับแขกผู้มาเยือนจากทั่วประเทศ ให้ได้รับความสุข และความสนุกสนานกลับไปอย่างเต็มเปี่ยม ที่สำคัญการมาเยือนที่นี่ในทุกๆ โอกาส จะช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเฟื่องฟูดังเดิม” นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวทิ้งท้าย

 นางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวว่า เดือนพฤศจิกายนถือว่าเป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูหนาวและเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวภาคเหนือ ในแต่ละพื้นที่และที่ศูนย์การเรียนรู้ของ กฟผ. มีความสวยงาม มีความน่าสนใจ งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ กฟผ. จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร และ ททท. ได้บรรจุไว้ในปฏิทินท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวไม่พลาดโอกาสมาสัมผัสกับบรรยากาศที่น่าประทับใจ จะได้พบกับทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองสวยงามบานสะพรั่งทั่วพื้นที่ ทัศนียภาพที่สวยงามของเหมืองเปิดแห่งเดียวในประเทศไทย น่าประทับใจ และอยากจะกลับมาลำปางอีกครั้ง ไม่เพียงแค่ที่ อ.แม่เมาะ เท่านั้น จังหวัดลำปาง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายมุมมองให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส ทำให้สามารถมาเที่ยวได้ไม่เบื่อ เที่ยวเมืองไทยอเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม

นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าวว่า งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” หรือ “Mae Moh Bright Destination” ซึ่งได้จัดเตรียม ตกแต่งพื้นที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2565 และนักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมได้จนถึงกลางเดือนมกราคม 2566 


ส่วนพิธีเปิดและกิจกรรมหลักจะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 12-13 และ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. โดยกิจกรรมที่ กฟผ. จัดเตรียมไว้มอบความสุขให้กับผู้มาเยือนทุกเพศทุกวัยมีทั้ง รถดอยท้าซิ่ง เหมาะสำหรับชอบสาย Adventure , Survey Code : รังวัด รหัสลับ ไขปริศนาตามล่าหารหัสลับ เพื่อรับของรางวัล, กิจกรรม Mae Moh Craft 2022 ประดิษฐ์ชิ้นงาน DIY ชิ้นเดียวในโลก โชว์ฝีมือทางศิลปะประดิษฐ์ รับของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยความประทับใจ
    

ขณะเดียวกัน ยังสามารถนั่งชิลชมวิวบ่อเหมือง ถ่ายภาพวิวสวยมุมต่าง ๆ ของ กฟผ. แม่เมาะ ตามรอยซีรี่ย์เรื่อง “สปาร์คใจ นายจอมหยิ่ง”, นิทรรศการแม่เมาะเมืองน่าอยู่และลีโอนาร์ไดต์ และนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน พร้อมกันนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้รับชมนิทรรศการแบบ Interactive พร้อมโมเดลและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ทันสมัยน่าตื่นตาตื่นใจ และยังได้แวะชม ชิม ช้อป สินค้า OTOP อาหารและเครื่องดื่มได้ที่ กาดหมั้วบัวตอง 
สำหรับน้องๆ หนูๆ พลาดไม่ได้กับโซน Kid’s land สนามเด็กเล่นที่เสริมพัฒนาการด้วยการค้นหาซากฟอสซิล , นิทรรศการแมลง ตื่นเต้นไปกับโลกของแมลงนานาชนิด , สนามไดร์ฟจำลอง สำหรับนักกอล์ฟน้อย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ “อนาคตโปรกอล์ฟเมืองไทย” และการประกวดบอนสี


“อ.แม่เมาะ และจังหวัดลำปาง ถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพหลากหลายด้าน เป็นเมืองสำคัญด้านแหล่งพลังงานที่สร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศไทย และยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม มีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่น และธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งปัจจุบันกำลังขับเคลื่อนสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart city) เรามีความมุ่งหวังว่าที่นี่จะไม่ใช่เป็นเพียงแค่ทางผ่าน แต่จะเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วม “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” กฟผ.แม่เมาะ เตรียมพร้อมเปิดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสความสวยงาม อากาศบริสุทธิ์ที่สร้างความเชื่อมั่นการพัฒนาโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ใช้เทคโนโลยีสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าวทิ้งท้าย 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์