วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ระทึกจุดไฟเผาขยะ ไฟลามเกือบไหม้บ้านย่านชุมชนเมือง เพื่อนบ้านเห็นควันดำโพยพุ่งรีบเคาะประตู ใช้ถังเคมีช่วยดับได้ทัน

            เมื่อเวลา 17.00 น.วัน 16 พ.ย.65 ศูนย์วิทย 191 ภูธร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุไฟไหม้ บริเวณชุมชนสุขสวัสดิ์ 2  ซอย 8 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จึงประสานดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง  กู้ภัยสว่างนครลำปางร่วมระงับเหตุ 




        ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 165 ได้เกิดควันไฟขึ้นด้านหลังบ้าน พบว่าไฟได้ไหม้กองเศษวัสดุหลายชนิด  มีทั้งเศษพลาสติก ไฟเบอร์ กระเบื้อง ไม้ ฯลฯ  แต่ชาวบ้านได้ช่วยกันนำถังเคมีมาดับไฟได้แล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงฉีดน้ำดับไฟที่ประทุด้านล่างให้สนิท และฉีดน้ำรอบๆตัวบ้าน เนื่องจากไฟได้ลามขึ้นกำแพงและต้นไม้บางส่วน ซึ่งสามารถควบคุมไว้ได้ 


        เบื่องต้นทราบว่า บ้านหลังนี้พักอาศัยอยู่ 2 คน เจ้าของเป็นชาย อายุประมาณ 40-45  ปี ได้ออกไปทำงาน และมีมารดาอายุ 70 ปี อยู่บ้านคนเดียว  คาดว่าคุณยายได้จุดไฟเผาเศษขยะที่กองไว้ข้างบ้าน  และไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเศษวัสดุเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ได้ลุกไหม้ต้นไม้และกำแพงข้างบ้านเกือบไปถึงบ้านไม้ชั้นบน  ขณะนั้นเพื่อนเห็นเหตุการณ์จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนจะช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงไปฉีดควบคุมไว้ได้  ซึ่งโชคดีที่ไฟไม่ลุกลามไปยังตัวบ้าน และไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ดังกล่าว 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์