วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ไฟไหม้บ้านสองสามีภรรยา ครูเกษียณ กลางดึกคืนลอยกระทงบ้านไม้สักวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามจนถึงเช้า

 



เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565  เวลาประมาณ 02.20 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 323 หมู่ 9  ตำบลแจ้ห่ม อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง   จึงประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแจ้ห่ม และท้องถิ่นใกล้เคียง  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแจ้ห่ม เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน 








บ้านหลังเกิดเหตุมีลักษณะเป็นไม้สักเกือบทั้งหลัง  ด้านล่างก่อด้วยปูนบางส่วน พบไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ชั้นสองและลุกลามอย่างรวดเร็ว  รถดับเพลิงไม่ต่ำกว่า 5 คัน จาก ทต.แจ้ห่ม ,ทต.บ้านสา อบต.แจ้ห่ม และ อบต.วิเชตนคร  พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่ลุกไหม้ แต่ต้องใช้เวลานานพอสมควร เพราะบ้านไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  กระทั่งผ่านไปร่วม 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ในในวงจำกัด






เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของบ้านคือ นายสงัด และนางทัศนา สะท้าน ทั้งสองเป็นข้าราชการครูบำนาญ  ขณะเกิดเหตุได้พักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ซึ่งหลบหนีออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย   แต่ไม่สามารถนำทรัพย์สินใดๆออกมาได้เลย  สำหรับสาเหตุคาดว่าการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายเบื้องต้นอยู่ระหว่างสำรวจและตรวจสอบ  

ต่อมาในช่วงเช้าทางร้อยเวรสอบสวน สภ.แจ้ห่ม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ  เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายปกครอง อ.แจ้ห่ม และเทศบาลตำบลแจ้ห่ม ได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมหาแนวทางให้การช่วยเหลือต่อไป 

ขอบคุณภาพ- คุณกุญช์วิสิฏฐ์ อัครโชคบวร , ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ 








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์