วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2565

หนุ่มชาวสบปราบ วัย 24 ปี วอนช่วยเหลือของใช้จำเป็น หลังประสบอุบัติเหตุรถชนจนเป็นอัมพาต มีเพียงแม่ช่วยดูแล ตอนนี้ขาดแคลน ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ข้าวสาร,อาหาร

 


          ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากหนุ่มพิการชาว อ.สบปราบ ทราบชื่อคือ  นายนพดล ตะนะ  หรือ อ๊อฟ  อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่5  ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง  โดยได้เล่าเรื่องราวของตนเองว่า เมื่อ 2 ปีก่อน ตอนนั้นตนเองอายุ 22 ปี ได้ประสบอุบัติเหตุซ้อนรถจักรยานยนต์เพื่อนแล้วเกิดแหกโค้ง ทำให้ตัวกระเด็นออกจากรถไปกระแทกกับท่อส่งน้ำลงนา  ทำให้เป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เป็นอัมพาตทั้งตัว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงมา 2 ปีกว่าแล้ว ต้องใส่สายปัสสาวะและผ้าอ้อมตลอดเวลา



          น้องอ๊อฟยังได้เล่าอีกว่า พ่อกับแม่ของตนเลิกกันนานแล้ว ตนจึงอาศัยอยู่กับแม่เพียงสองคน คือ แก้วนางลา อายุ 54 ปี ในบ้านปูนชั้นเดียวหลังเล็กๆ ซึ่งแม่ได้คอยดูแลตนมาโดยตลอด โดยยึดอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้เพียงวันละ 300 บาทเท่านั้น เพื่อที่จะหาเงินมารักษาตน และต้องกู้หนี้ยืมสินใช้จ่ายภายในบ้าน เพราะเรามีฐานะยากจน   

“บางครั้ง แม่ต้องกลับไปกลับมาจากที่ทำงานเพื่อป้อนข้าวและเอาน้ำให้ผมกิน  ผมอยากมีโอกาสเพื่อกลับมาเดินได้อีกครั้ง เพื่อมาช่วยเหลือแม่”  อ๊อฟ กล่าว



ด้านการช่วยเหลือจากชุมชน ก็มีเจ้าหน้าที่จาก อบต.ในพื้นที่ มาช่วยเหลือบ้าง แต่ก็ไม่เพียงพอ เนื่องจากได้รับเบี้ยคนพิการเพียงเดือนละ 800 บาท ซึ่งจำเป็นต้องใช้ผ้าอ้อมทุกวัน ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง จึงวอนขอผู้มีใจเมตตาให้ความช่วยเหลือ

สิ่งที่จำเป็นอย่างมาก คือ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ไซส์ M ข้าวสาร และอาหาร  ส่งมาได้ตามที่อยู่บ้านของตนเอง ชื่อนายนพดล ตะนะ บ้านเลขที่ 50/1 หมู่5 ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง 52170

หรือช่วยเหลือเป็นทุนทรัพย์ได้ที่เลขบัญชี  6972273997 ธนาคารไทยพาณิชย์  ชื่อบัญชี นายนพดล ตะนะหรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร  062- 3326046 (อ๊อฟ)

น้องอ๊อฟ หรือนายนพดล ได้กล่าวขอขอบพระคุณทุกคนที่รับฟังเรื่องราวของตนเอง และคนที่ให้ความช่วยเหลือมาในโอกาสนี้ด้วย  




 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์