วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565

เก๋งป้ายต่างจังหวัดขับสวนเลนชนกับรถจักรยานยนต์สองพ่อเฒ่า ลุงวัย 75 ปีเสียชีวิตคาหมวกกันน็อค ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันเจ็บสาหัส

 




วันที่ 1 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 11.30น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตคาที่1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย บริเวณเยื้อง บ.ไทยน้ำทิพย์ ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ (ทางคู่ขนานขาเข้าเมือง)ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นจึงประสาน พ.ต.ท.วิจารณ์ คำอ่อง สว.(สอบสวน)สภ.เขลางค์นคร พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ




จากการตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่นเก่า สีเทาดำ ไม่พบแผ่นป้ายทะเบียน  ล้มอยู่กลางถนน สภาพหน้ารถพังยับ ล้อหน้าหลุดออกมา ถัดไปเล็กน้อยพบผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงอายุ 1 ราย บริเวณศีรษะยังสวมหมวกกันน็อคคาอยู่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสิงห์คำ อายุ 75 ปี ชาว ม.1 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บเป็นชายอีกราย  อาการสาหัส นอนอยู่กลางถนน สภาพแขนและขาผิดรูป จึงเร่งปฐมพยาบาลก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน




ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วิช สีดำ ทะเบียนกรุงเทพฯ สภาพหน้ารถฝั่งคนขับมีรอยชนจนกันชนหลุดบางส่วน และกระจกหน้าแตกมีรอยโหม่งจนเป็นวงกลม ส่วนคนขับเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายภูมินทร์อายุ 60 ปี ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุยังพบเศษรถจักรยานยนต์กระจายเกลื่อน และมีรอยครูดกับถนนเป็นทางยาว สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุรถยนต์เก๋ง ซึ่งได้ขับกลับมาจาก จ.เชียงใหม่ จะแวะซื้อของที่ จ.ลำปาง แล้วจะกลับกรุงเทพฯ แต่รถเก๋งได้ขับสวนเลนขึ้นมาทางฝั่งเลนรถจักรยานยนต์  เนื่องจากไม่ทราบว่าเส้นทางดังกล่าวรถขับสวนทางกันได้ 




ส่วนรถจักรยานยนต์ขับขี่มุ่งหน้าไปทาง จ.เชียงใหม่ ได้ขับมาตามทางปกติ  และเจอกับรถยนต์เก๋งที่ขับสวนเลนมา จึงเกิดการชนกันอย่างจัง จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดก่อนจะดำเนินการต่อไป






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์