วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566

หนุ่มคนงานบริษัทหม้อแปลงไฟฟ้า ปีนเสาตรวจเช็คบำรุงหม้อแปลง เกิดไฟดูดตัวชาไปครึ่งซ้าย เพื่อนรีบช่วยเหลือนำลงจากเสาได้ปลอดภัย ก่อนกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล



เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 19 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟดูดได้รับบาดเจ็บคาอยู่บนเสาไฟฟ้า บริเวณบ้านม้าเหนือ หมู่ 6 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปางหลวงเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนจะประสานพนักงานสอบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบชาย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง  เบื้องต้นยังมีสติพูดคุยได้ แต่มีอาการอ่อนแรงบริเวณซีกซ้าย  โดยมีเพื่อนร่วมงานช่วยเหลือนำตัวลงมาจากเสาไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัย   ผู้บาดเจ็บมีสภาพปวดแขนที่ข้างซ้ายอย่างรุนแรง จึงได้รีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคาทันที

สอบถามเพื่อนร่วมงานเบื้องต้นทราบว่า  ผู้บาดเจ็บคือนายอนุพงษ์ อายุ 26 ปี  เป็นชาว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทหม้อแปลงไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ที่ได้เข้ามาทำงานเช็คบำรุงหม้อแปลงไฟฟ้าประจำปี  จึงได้ปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ แต่ทันใดนั้นไดเกิดไฟดูดทำให้นายอนุพงษ์ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  คาดว่าเกิดไฟรั่วจุดใดจุดหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด และทำการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์