วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566

จ.ลำปาง รับมอบถังน้ำช่วยภัยแล้ง สิ่งของอุปโภคบริโภค เก้าอี้สุขาเคลื่อนที่เพื่อผู้สูงอายุ ผู้พิการ พื้นที่จังหวัดลำปาง



        วันที่ 23 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น. นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวต้อนรับและรับมอบถังน้ำขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 150 ใบ กล่องบรรจุสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและเก้าอี้สุขา จำนวน 300 ชุด จากนายสมาน และนางเพียงเพ็ญ คุณากรไพบูลย์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จํากัด โดยมี นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายอาทิตย์ บุญญะโสภัต อดีตอธิบดีกรมการปกครอง นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ประธานมูลนิธิพิพัฒน์แม่ฮ่องสอน นายเรวัต ประสงค์ อดีตผู้ว่าฯอ่างทอง นายสุปกิจ โพธิ์ปภาพันธ์ อดีตผู้ว่าฯลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ร่วมพิธีฯ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง







            ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวขอบคุณอดีตผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย และ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่ประสานงาน บริษัท เกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จำกัด ที่แบ่งปัน สิ่งดีๆ คืนสู่สังคม นำถังน้ำ ขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 150 ใบ มามอบให้จังหวัดลำปาง เพื่อส่งมอบให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ผู้ประสบภัยแล้ง และจะส่งมอบให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ 13 อำเภอ เพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งตามเจตนารมณ์ผู้ให้ สำหรับเก้าอี้สุขา 300 ชุด และสิ่งของอุปโภคบริโภค จำนวน 300 ชุด เพื่อส่งต่อความสุขไปยังชาวบ้านในพื้นที่ 13 อำเภอ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่เสี่ยงประสบภัยขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ ให้มีภาชนะเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ รวมถึงผู้ขาดแคลน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น




            นายสมาน คุณากรไพบูลย์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จํากัด กล่าวว่า เก้าอี้สุขา เป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือในการขับถ่ายแก่ผู้ที่มีภาวะลำบากในการนั่งยอง ที่บริษัทเกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จำกัด จัดทำขึ้น ซึ่งตนและครอบครัว ได้ทำการจดสิทธิบัตรไว้เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทำการผลิตเก้าอี้ลักษณะแบบพิเศษดังกล่าว นำออกแจกจ่ายให้กับจังหวัดต่างๆ ในทุกภูมิภาค เพื่อให้ทางจังหวัดได้นำเก้าอี้ไปมอบช่วยเหลือให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมในพื้นที่ โดยได้สาธิตการถอดประกอบชิ้นส่วนเก้าอี้สุขา และนำแขกผู้มีเกียรติร่วมทดสอบน้ำหนักของเก้าอี้ให้กับประชาชนได้ชม
            จากนั้นร่วมกันปล่อยขบวนรถบรรทุกถังน้ำ เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยแล้งต่อไป โดยขบวนรถบรรทุกถังน้ำเคลื่อนตัวจากหน้าหอประชุมอบจ.ลำปาง ไปยังอำเภอพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งอำเภอต่างๆ






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์