วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

กฟผ.แม่เมาะ เปิดตัวอาคาร The Blocks พร้อมนำเสนอแบรนด์ผักน้องใหม่ Mae Moh Fresh ในงาน Happy Veggie & Coffee in Love


กฟผ.แม่เมาะ จัดกิจกรรม Happy Veggie & Coffee in Love กิจกรรมเปิดตัว อาคาร The Blocks และเปิดตัว แบรนด์ผักน้องใหม่ Mae Moh Fresh กลุ่มวิสาหกิจที่จัดตั้งโดยเยาวชนแม่เมาะ ตลอดจนการออกร้านกาแฟชื่อดังทั้งใน อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง อีกทั้งยังมีกิจกรรมคัดเลือกเป็นผู้ประกอบการ The Blocks โดยร้านที่ได้รับการคัดเลือกได้แก่ร้าน At Mine Cafe โดยจะเริ่มจำหน่ายสินค้าภายในเดือนเมษายนนี้


เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ลานหน้าอาคาร The Blocks ข้างอาคารประชาสัมพันธ์แม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า2 นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงาน  กฟผ.แม่เมาะ และประชาชนในพื้นที่ อ.แม่เมาะ ร่วมงาน Happy Veggie & Coffee in Love จัดโดยโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ เพื่อเปิดตัวอาคาร The Blocks  และกิจกรรมออกบูธร้านกาแฟ จาก อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง พร้อมเปิดให้ผู้สนใจงานลงทะเบียนร่วมโหวตร้านที่ผ่านรอบคัดเลือกเป็นผู้ประกอบการของอาคาร The Blocks ในกิจกรรม coffee contest โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟเป็นคณะกรรมการในการคัดเลือกผู้ประกอบการในครั้งนี้ด้วย  ซึ่งร้าน  At Mine Cafe จาก อ.แม่เมาะ  ได้รับคัดเลือกในกิจกรรมดังกล่าว และจะพร้อมเปิดให้บริการที่อาคาร The Blocks ภายในเดือนเมษายน 2566 นี้  ทั้งนี้ผู้จัดงาน กฟผ.แม่เมาะ โดยโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ ขอบคุณคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟที่เข้าร่วมเป็นกรรมการคัดเลือกผู้ประกอบการ และร้านกาแฟที่มาร่วมออกบูธ ตลอดจน ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.แม่เมาะ และชุมชน ที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างคึกคัก



นอกจากนั้นภายในงานยังมีกิจกรรมเปิดตัวแบรนด์ผัก "Mae Moh Fresh"  ที่ดำเนินการโดยกลุ่มวิสาหกิจบริหารจัดการเกษตรกรรมแนวตั้ง อ.แม่เมาะ โดยนำกลุ่มเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการพลังงานร่วมใจ สร้างงาน พัฒนาชุมชน  (New Jobber) ของ กฟผ.แม่เมาะ และได้รับการฝึกปฏิบัติทักษะการปลูกพืชแนวตั้งแบบครบวงจรจากบริษัท ไดสตาร์ เฟรช ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเกษตรกรรมแนวตั้ง (Vertical Farm) ในประเทศไทย มาบริหารจัดการและต่อยอดการทำเกษตรกรรมแนวตั้ง โดยใช้พื้นที่หน้าอาคาร The Blocks เป็นพื้นที่จัดตั้งโรงเรือนนำร่องในการเพาะปลูกผักแนวตั้ง ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อผักคุณภาพดีและติดตามข่าวสาร Mae Moh Fresh ได้ที่ Facebook: Mae Moh Fresh, IG : MaeMoh.Fresh และ Line ID : @323wzkun 


สำหรับอาคาร The Blocks  กฟผ. ได้ร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) วิจัยเรื่องการพัฒนาโรงงานต้นแบบการผลิตบล็อกประสานจากวัตถุพลอยได้ของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ที่นำเถ้าหนักมาเป็นส่วนผสมที่สำคัญ ซึ่งอาคาร The Blocks เป็นอาคารตัวอย่างที่เป็นผลลัพธ์จากงานวิจัยและเป็นโมเดลต้นแบบ สามารถเป็นตัวอย่างให้แก่ผู้สนใจ ได้เห็นถึงการใช้ประโยชน์จากเถ้าหนักของโรงไฟฟ้าแม่เมาะซึ่งยังไม่มีการนำมาใช้งานและสามารถนำมาจำหน่ายในเชิงพาณิชย์มากนักให้ถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด ซึ่งปัจจุบันอาคาร The Blocks แห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์จำหน่ายเครื่องดื่ม และอาหารที่มีผักคุณภาพดีจาก Mae Moh Fresh เป็นส่วนประกอบ พร้อมจำหน่ายสินค้าชุมชน อ.แม่เมาะ แก่ผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ อีกด้วย




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์