วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566

สถานการณ์พลิก พปชร.เปลี่ยนตัว “ดาชัย” ดึง “ธาราเงิน” อดีตรองนายก ทม.เขลางค์ ลงเขต 1 ย้าย “ระพีพรรณ”ลงเขต 3 แทน

 



จากสถานการณ์การเมืองพลิกผัน หลังจากนายดาชัย เอกปฐพี ว่าที่ผู้สมัคร เขต3 ลำปาง พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนักหน่วง ตั้งแต่ก่อนที่จะมีประกาศการเลือกตั้ง  ได้เจอมรสุมชีวิตจากการถูกตำรวจกองปราบฯ จับกุมตัวในข้อหาอั้งยี่ฯ  มีส่วนพัวพันกับคดีโกงสอบนายสิบ  ไปเมื่อวันที่ 28 มี.ค.66 ที่ผ่านมา

          ต่อมาวันที่ 30 มี.ค. 66  พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการจัดเวทีใหญ่เปิดตัวผู้สมัครเขต ทั้ง 400 เขต รวมถึงผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคอย่างยิ่งใหญ่  เป็นที่น่าจับตามองว่า จ.ลำปาง จะมีใครลงสมัครในเขต 3  แทนนายดาชัย หรือ นายดาชัย จะยังคงลงสมัครเช่นเดิม 

ซึ่งปรากฏว่า ไร้คนชื่อ “ดาชัย เอกปฐพี”  ร่วมลงสมัครในครั้งนี้




ส่วนคนที่เข้าวิน คือ  หนานปลวก หรือ "ธาราเงิน จันทร์คำ"  รองนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร  ที่ล่าสุดได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ  เพื่อมาเตรียมตัวลงสมัคร ส.ส. เขต 1  ในครั้งนี้ ซึ่งเดิมว่าที่ผู้สมัครได้วางตัว หมอกบ “ระพีพรรณ โพธิ์ทอง” ไว้   จึงได้สลับสับเปลี่ยน หมอกบมาลงสมัครพื้นที่เขต 3 แทน  ดาชัย ที่ต้องไปต่อสู้ตามขบวนการยุติธรรม

    ส่วนเขต 2 และเขต 4 ยังคงยืนตัวว่าที่ผู้สมัครเดิม  คือ  “จินดา วงศ์สวัสดิ์” อดีต ส.ส.ลำปาง ลงเขต 2 ได้ เดินหน้าพบปะประชาชนและนำนโยบายพรรคให้ทุกตำบล 4 อำเภอ   ส่วนเขต 4  อดีตรองผู้ว่าฯ  "สมเกียรติ์ ตันตระกูล"ปักหลักสร้างฐานเสียงไปทุกพื้นที่ 5 อำเภอ มาร่วม 2 เดือนแล้ว




ด้าน นายดาชัย เอกปฐพี ล่าสุดทราบว่าได้รับการประกันตัวออกมา เพื่อต่อสู้คดีไปตามขั้นตอนของกฎหมาย  โดยดาชัย ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  ดาชัย เอกปฐพี เขต 3 ลำปาง ว่า  “คนชื่อ ดาชัยยิ่งถูกกลั่นแกล้ง ยิ่งถูกกระทำ ดาชัยคนนี้ยิ่งสู้สุดตัวครับ”

ไม่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐเท่านั้นที่มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้สมัคร  ยังคงมีอีกหลายพรรคที่น่าจับตามอง เพราะยุคนี้สมัยนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ


ธาราเงิน จันทร์คำ (หนานปลวก)


 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์