วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯลำปาง ทำบุญตักบาตรครบรอบ 107 ปี สถานีรถไฟลำปาง นำคณะนักท่องเที่ยวนั่งรถไฟขบวนพิเศษ เชื่อมโยงการท่องเที่ยววิถีล้านนาด้วยรถไฟ

 



วันที่ 1 เม.ย.66  นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ และนักท่องเที่ยว ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง  ในโอกาสครบรอบ 107 ปี สถานีรถไฟนครลำปาง ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ล่วงลับที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์รถไฟนครลำปาง ที่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟ นครลำปาง





จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีล้านนาด้วยรถไฟสายวัฒนธรรม ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์  พร้อมนำคณะนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนนั่งรถไฟขบวนพิเศษ เส้นทาง นครลำปาง - ลำพูน - เชียงใหม่

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวด้วยรถไฟ กระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดรายได้กับชุมชน โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ผู้แทนผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมฯ




สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากงบพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีล้านนาด้วยรถไฟสายวัฒนธรรม ภายโต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 2 เมษายน 2566 ณ บริเวณสถานีรถไฟนครลำปาง  เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีล้านนาด้วยรถไฟสายวัฒนธรรมโดยขบวนรถไฟขบวนพิเศษ เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ลำพูน  เชียงใหม่ อย่างน้อย 2 วัน 1 คืน  โดยได้จัดขบวนรถไฟขบวนพิเศษ จำนวน 4 โบกี้ มีดนตรีที่สร้างบรรยากาศในการเดินทางตลอดการเดินทางบนขบวนรถไฟ ชมจุด Gimmick ตามเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟ มีมัคคุเทศก์บรรยายข้อมูลการท่องเที่ยวตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งมีท่องเที่ยว City Tour แต่ละจังหวัด





การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยววิถีล้านนาด้วยรถไฟสายวัฒนธรรมในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดรายได้กับชุมชน และส่งเสริมการขยายตลาดการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

โดยขบวนนักท่องเที่ยวออกเดินทางจากสถานีรถไฟนครลำปาง ชมวิวทิวทัศน์และรับฟังประวัติบริเวณสะพานดำ สถานีรถไฟแม่ตานน้อย อุโมงขุนตาน ชมวิวทิวทัศน์บริเวณสะพานขาวทาชมพู จ.ลำพูน และเยี่ยมชมประวัติศาสตร์เมืองลำพูน และเชียงใหม่ โดยคณะนักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับถึงสถานีรถไฟนครลำปาง ในวันที่ 2 เมษายน 2566


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์