วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

กกต.ลำปาง จัดการเลือกตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ก.ตร.



          เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66  ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง   สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง  ได้ดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ หรือ ก.ตร.    โดยสำนักงานคณะกรรมการตำรวจ(ก.ตร.) กำหนดให้มีการเลือกตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ  2 ประเภทคือ  ผู้เคยเป็นข้าราชการตำรวจชั้นยศ พล.ต.ท. ขึ้นไป  จำนวน  3 คน   และผู้ทรงคุณวุฒิบุคคลภายนอก จำนวน 3 คน 





          นายทองเนตร ดูใจ  ผอ.กกต.จ.ลำปาง  เปิดเผยว่า  หน่วยเลือกตั้งจังหวัดลำปางมี 1 หน่วย คือหอประชุมมที่ว่าการอำเภอลำปาง  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 140 คน  ซึ่งมียศตำแหน่งพันตำรวจโท ขึ้นไป  จากหน่วยงานสังกัดตำรวจแห่งชาติ ระดับจังหวัด และจาก 13 อำเภอ ของ จ.ลำปาง  โดยมี พล.ต.ต.มงคล  สัมภวะผล  ผบก.ภจ.ลำปาง  เดินทางมาใช้สิทธิเลือกคนแรก หลังจากเปิดหีบบัตร เวลา 08.30 น.

          ซึ่งสามารถมาใช้สิทธิ์ได้ถึงเวลา16.30 น.  และจะมีการนับคะแนนและรวมคะแนนที่หน่วย  เพื่อรายงานส่ง  กองบัญชาการตำรวจ ภาค 5  จ.เชียงใหม่ และสำนักงานคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ ตามลำดับต่อไป






สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้เคยเป็นข้าราชการตำรวจชั้นยศ พล.ต.ท. ขึ้นไป   มาสมัครจำนวน   23 คน  และผู้ทรงคุณวุฒิบุคคลภายนอก มาสมัคร  6 คนด้วยกัน   ซึ่งแต่ละประเภทจะได้รับเลือก  3 คน รวมเป็น 6 คน  ที่จะได้รับแต่งตั้งเข้ามาทำหน้าที่ ก.ตร.







 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์