วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566

ข่าวปลอม อย่าแชร์! บริษัท EGAT ให้ลงทุนกองทุนสวัสดิการรับเงินปันผลรับดอกเบี้ยรายวัน

 



ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่องบริษัท EGAT ให้ลงทุนกองทุนสวัสดิการรับเงินปันผลรับดอกเบี้ยรายวัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

        จากกรณีที่แชร์ต่อเรื่องบริษัท EGAT ให้ลงทุนกองทุนสวัสดิการรับเงินปันผลรับดอกเบี้ยรายวัน ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) เป็นรัฐวิสาหกิจไม่ใช่บริษัท และไม่มีนโยบายในการเชิญชวนหรือมีการมอบสิทธิพิเศษแก่พนักงานหรือบุคคลใด ๆ เพื่อการลงทุนกองสวัสดิการเพื่อรับผลตอบแทน จึงโปรดขอให้อย่าหลงเชื่อ รวมทั้งไม่กรอกข้อมูลหรือทำธุรกรรมใด ๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ที่ไม่เป็นทางการอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กระทรวงพลังงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.egat.co.th/ หรือโทร. 02 436 0000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) เป็นรัฐวิสาหกิจไม่ใช่บริษัท และไม่มีนโยบายเชิญชวนหรือมีการมอบสิทธิพิเศษใด ๆ เพื่อการลงทุนกองสวัสดิการเพื่อรับผลตอบแทน

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กระทรวงพลังงาน

ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม

LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG)

Website : https://www.antifakenewscenter.com/

Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand

Tiktok : @antifakenewscenter

สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์