วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2566

สมัคร ส.ส.ลำปาง วันแรกคึกคัก กว่า 10 พรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 4 เขต ขณะที่เกิดชุลมุนเมื่อมีการเลื่อนลำดับหมายเลขของผู้สมัครเขต 1 และเขต 4 เนื่องจากมีผู้สมัครยื่นเอกสารไม่ครบ

 



วันที่ 3 เม.ย.66  ที่ห้องประชุมจันทน์ผา ม.ราชภัฎลำปาง  ซึ่งเป็นวันแรกของการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร   นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายทองเนตร ดูใจ  ผอ.กกต.ลำปาง  นายฐิติวัฒน์ สุดเจริญ  รอง ผอ.กกต.ลำปาง  พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง  รศ.ดร.กิตติศักดิ์ สมุทธารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ติดตามการรับสมัครเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง ทั้ง 4 เขตเลือกตั้งของจังหวัดลำปาง





โดยบรรยากาศสถานที่รับสมัครตั้งแต่เวลา 07.00  น. มีผู้สมัครต่างทยอยเดินทางมาลงทะเบียนก่อนเวลา จากหลายพรรคการเมือง ทั้งพรรคเพื่อไทย นำโดยนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ที่มาส่งทายาททั้งสองคน นายกิตติกร โล่ห์สุนทร ลงเขต 1  และนายธนาธร  โล่ห์สุนทร ลงเขต 2   มาพร้อมกับนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ ควงแขน นายพินิจ จันทรสุรินทร์ ลงสมัครเขต 3 และเขต 4  




ด้านพรรคพลังประชารัฐ  ส่ง ระพีพรรณ โพธิ์ทอง ลงเขต 1  จินดา วงศ์สวัสดิ์  อดีต ส.ส.ลำปาง ลงเขต 2  และที่น่าจับตาคือ นายดาชัย เอกปฐพี  ได้เดินทางมาลงสมัครเขต 3  และเขต 4 คือนายสมเกียรติ ตันตระกูล อดีตรอง ผวจ.ลำปาง

ส่วนนายวัฒนา สิทธิวัง หรือหมอรวย  มาลงสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ   เขต 4  เช่นเดียวกับ หนานแมว เดชทวี ศรีวิชัย ที่มาลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย เขต 4  ช่วงชิงฐานเดิมของนายพินิจ จันทรสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่ครั้งนี้ได้ลงสมัครด้วยตัวเอง





 นอกจากนั้นยังมีคลื่นลูกใหม่ นายภาวัฒน์ พยัคฆบุตร  ลูกชายนายวาสิต พยัคฆบุตร จากพรรคไทยสร้างไทย  เข้ามาช่วงชิงเก้าอี้ในเขต 2  ซึ่งเป็นฐานเดิมของนายวาสิต  

โดยในวันแรกของการรับสมัคร มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองมากกว่า 10 พรรค เดินทางมาสมัครอย่างคึกคัก พร้อมกับผู้ติดตามและกองเชียร์มากว่า 500 คน 

 




ขณะเดียวกันได้เกิดปัญหาขึ้นในการสมัครเขต 1 และเขต 4  เนื่องจากมีผู้สมัครยื่นเอกสารไม่ครบถ้วน จึงต้องเลื่อนลำดับหมายเลขขึ้นให้คนถัดไป ทำให้หมายเลขที่นำไปติดหาเสียงต้องเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด ทำให้เกิดการชุลมุนกันขึ้น เนื่องจากผู้สมัครไม่อยากเปลี่ยนแปลงหมายเลขของตนเอง แต่สุดท้ายก็ต้องยินยอมลงสมัครไปก่อน และเลื่อนหมายเลขไปตามลำดับของการยื่นเอกสาร   ส่วนเขต 2 และเขต 3 ไม่มีปัญหา จึงได้หมายเลขลำดับเดิมตามการจับลำดับในครั้งแรก 




ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ต่างให้ความสนใจมาสมัครรับการเลือกตั้ง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในทุกขั้นตอน โดยได้มีการชี้แจงแนวทางการปฏิบัติ ข้อระเบียบต่างๆไปแล้ว และขอฝากว่าที่ผู้สมัครทุกรายให้ศึกษาระเบียบและข้อบังคับ ลักษณะต้องห้ามต่างๆ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิด กกต.จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที










Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์