วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2566

“ธนาธร โล่ห์สุนทร” ไม่หวั่นกลับมาลงสนามเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 ชน “ภาวัฒน์ พยัคฆบุตร” ทายาทอดีต ส.ส.หลายสมัย ลั่นมั่นใจนโยบายพรรคเพื่อไทย

 



เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ลำปางเป็นอีกเขตที่น่าจับตามอง เมื่อนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ตัวใหญ่จากพรรคเพื่อไทย เปลี่ยนตัวส่งลูกชายคนเล็ก นายธนาธร โล่ห์สุนทร ลงสมัครแทนตนเอง ที่หันไปลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคแทน  โดยในเขต 2 นี้ มีคู่แข่งที่น่าสนใจจากหลายพรรค โดยเฉพาะนายภาวัฒน์ พยัคฆบุตร ทายาทของนายวาสิต พยัคฆบุตร อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย  ซึ่งได้ย้ายมาลงสมัครในนามพรรคไทยสร้างไทย ที่มีนางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นหัวหน้าพรรค  นอกจากนั้นยังมีนายจินดา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.ลำปางอีกคน ที่มาลงสมัครร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ 




แต่นายธนาธร โล่ห์สุนทร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย ไม่หวั่นเพราะมั่นใจในพรรคเพื่อไทย และนโยบายของพรรค   “ธนาธร”   เปิดเผยว่า  เราไม่ประมาทอยู่แล้ว หาเสียงด้วยนโยบายของพรรค ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มีนโยบายที่ดีที่ตอบโจทย์ชาวบ้านได่  จึงมั่นใจในนโยบายของพรรค  และจะเดินเคาะประตูบ้านบอกกล่าวถึงผลงานที่ผ่านมาของตนเอง





เมื่อปี 2550  ตนเคยลงสมัครในเขตนี้อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งในตอนนั้นได้มีการแบ่งเขตใหญ่ เพียง 2 เขต   ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่คุ้นเคยและมีฐานเสียงเดิมในเขต 2  คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะกลับมาเป็นตัวเลือกหนึ่งให้กับประชาชน

เมื่อสอบถามถึงคู่แข่งคนสำคัญ “ภาวัฒน์ พยัคฆบุตร”  นายธนาธร กล่าวว่า  ต้องยอมรับว่าท่านวาสิตเป็น ส.ส.มาหลายสมัยต้องมีฐานเสียงในพื้นที่อยู่แล้ว  แต่เราเน้นการลงพ้นที่นำเสนอนโยบายและตัวพรรคเพื่อไทย   เชื่อว่าประชาชนจะแยกได้ว่าเราอยู่พรรคเพื่อไทย แน่นอนว่าฐานเสียงอาจจะเป็นฐานเดียวกัน แต่เราก็มั่นใจในพรรคเพื่อไทยที่จะนำเสนอนโยบายดีๆให้ประชาชน





สำหรับนายธนาธร โล่ห์สุนทร ถูก ป.ป.ช.  มีมติชี้มูลความผิดในปี 2559 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คลัง  กรณีจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบ กรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี  ในการดำรงตำแหน่งครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2   ทาง ป.ป.ช.ได้ส่งสำนวนให้กับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง และห้ามมิให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี จึงได้หายหน้าไปจากการเมืองระยะหนึ่ง และกลับมาอีกครั้งในการลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2566.

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์